วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตาวัย 73 ป่วยขี่จยย.จากเพชรบูรณ์สู่ชลบุรี

ปราจีนบุรี สุดบรรยายตา 73 ติดป้ายป่วยขี่จยย.จากเพชรบูรณ์สู่ชลบุรี 5 วัน 5 คืน

วันที่ 13 กพ.63 ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ขับรถผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี พบเห็นรถ​ จยย.คันหนึ่งจอดอยู่ริมถนนโดยมีป้ายเขียนติดไว้ที่ข้างรถ ด้วยความสงสัยจึงขับรถย้อนกลับมาดูพบว่ามีชายสูงวัยคนหนึ่งนั่งคร่อมรถอยู่ด้านข้างรถ​ จยย.ที่ต่อเป็นมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างมีข้อความเขียนลงป้ายไวท์นิลเขียนด้วยลายมือว่า”ขอความเมตตาจากพี่น้องผมอยู่คนเดียว ไม่มีญาติพี่น้องลูกหลานดูแล ไม่มีบ้าน มีโรคเบาหวาน แผล เบาหวานโรคหัวใจ น้ำท่วมปอดนอนทั่วไป บางวันไม่ได้กินข้าว นายประจักษ์สร้อยคีรี 55/35 ม.2​ ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี”ในรถมีเสื้อผ้า 3-4 ชุดผ้าห่ม ยารักษาโรคและน้ำดื่ม ที่ข้อเท้าทั้งสองข้างมีแผลบวมเปล่งมีผ้าก๊อตพันไว้จากการสังเกตุตาสูงวัยคนนี้อยู่ในอาการอ่อนล้าและเจ็บปวด

ขณะที่ชายสูงวัยนั่งคร่อมรถอยู่ มีหญิงวัยกลางคนกับลูกสาวอายุ 19 ปีทราบชื่อ “คุณรี” นั่งดูอยู่อย่างเงียบๆผู้สื่อข่าวสอบถามหญิงสาวได้ความว่า เธอกับลูกสาวสังเกตุดูคุณตาคนนี้นับชั่วโมงหนึ่งแล้วยังนั่งอยูู่่บนรถไม่ไปไหน ตนกับลูกสาวก็ยังนั่งอ่านป้ายที่ติดข้างรถอยู่หลายรอบ คิดแล้วหดหู่แก่ใจมากในบ้านเรายังมีคนที่ยากจนแบบนี้อยู่อีกเยอะจริงๆ กระทั่งเวลาเที่ยงครึ่งแล้วจึงให้ลูกสาวไปซื้อข้าวกล่องกับน้ำมาให้ จากนั้นจึงตัดสินใจเอาข้าวไปให้พร้อมกับสอบถามคุณตาสูงวัยบอกว่าขี่รถพ่วงข้างมาจาก​ อ.วิเชียรบุรี​ จ.เพชรบูรณ์ 5 วันนี้จะกลับบ้านค่ำไหนก็นอนนั่น นอนตามปั๊มน้ำมันบ้าง มีคนสงสารซื้อข้าวให้กินบ้างให้เงินติดตัวบ้าง 20-100บาท คุณตาประจักษ์ สร้อยคีรี บอกว่าตนเองไปหาเพื่อนที่รู้จักกันสมัยหลายปีก่อน เคยไปรับจ้างที่นั่น ครั้งนี้ไปหาเพื่อนหลังตรุษจีนที่ผ่านมาหวังว่าจะไปรับจ้างทำงานแต่สุขภาพไม่ดีป่วยเป็นโรคเรื้อรังอยู่หลายโรค ทำงานไม่ไหวเกรงใจเพื่อนจึงคิดที่จะหวนกลับไปชลบุรีซึ่งเคยอาศัยอยู่กับญาติห่างๆ ผู้สื่อข่าวประสานไปยังนายขจร แสงอุทัยปลัดอำเภออาวุโส และนายอภิวุฒิ

ชาวเมืองปลัดอำเภอฝ่ายปกครองปฏิบัติการ เพื่อขอเช็คข้อมูลทะเบียนประวัติและช่วยเหลือนายประจักษ์บอกว่าจะกลับบ้านที่อาศัยเขาอยู่ที่ อ.หนองปรือ จ.ชลบุรีถึงวันไหนก็ช่าง ตลอดเส้นทางมีคนพบเห็นให้เงินติดตัวด้วยความสงสาร จากข้อมูลที่พบคุณตาประจักษ์อาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว10 คนทั่งเด็กและคนโตจากนั้นจึงเดินทางต่อไปเรื่อยๆ ติดต่อสอบถามคุณตาประจักษ์ได้ที่เบอร์โทรศัพท์099-147-8771 คุณตาอยากหายจากป่วยเรื้อรัง…

Loading