วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สาธารณสุขร่วมกับกองทัพบก”ผลิตหน้ากากอนามัยต้านโควิด-19”

สาธารณะสุขร่วมกองทัพบก ผลิตหน้ากากอนามัยต้านโควิด-19

สาธารณสุขจังหวัดลพบุรีร่วมกับชมรมแม่บ้านทหารของหน่วยทหารในลพบุรี ระดมกำลังผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่ขาดตลาดในขณะนี้ และยังช่วยป้องกัน PM.2.5 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพล ครอบครัว และประชาชน

โดยเมื่อเช้าวันนี้ นายสุปกิตโพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดโครงการในการบูรณาการระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับกองทัพบกโดยชมรมแม่บ้านทหารบกมณฑลทหารบกที่ 13 ลพบุรี ได้จัดตั้งหน่วยผลิตหน้ากากอนามัยด้านไวรัสโควิด-19 ณ ลานเอนกประสงค์ภายใน มทบ.13 ซึ่งมีทางนายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี พลตรีธนสิน สุโข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ข้าราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 13 ร่วมในพิธีในครั้งนี้

ทั้งนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นั้นยังคงขยายเป็นวงกว้าง พบมีผู้ที่ติดโรคนี้เพิ่มขึ้น โดยการป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการป้องกัน จนทำให้ราคาของหน้ากากอนามัยมีราคาสูงขึ้น และบางพื้นที่ขาดตลาด ทางสำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดลพบุรีได้เห็นว่าทางชมรมแม่บ้านของหน่วยทหารในพื้นที่ที่มีความพร้อมจำนวน 3 หน่วยที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยคือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ มณฑลทหารบกที่ 13 และศูนย์การทหารปืนใหญ่ จึงได้จัดหาวัตถุดิบในการผลิตส่งมอบให้กับทางชมรมแม่บ้านของแต่ละหน่วย ซึ่งจะได้ส่งมอบให้กับทางสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ทั้งนี้ได้มีการออกแบบหน้ากากอนามัยในการตัดเย็นที่จะเป็นมาตรฐานเดียวกันจากทางมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี หลังจากที่รับมอบแล้วทางสำนักงานสาธารณสุขจะนำไปทำความสะอาดก่อนที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในการป้องกันในเรื่องฝุ่น PM.2.5 ได้ด้วย ขณะที่ในจังหวัดลพบุรียังไม่พบผู้ที่ติดไวรัสโควิด-19

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading