วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สืบสวนภาค 1”นำกำลังบุกจับ”ตั้ม”ชนแดน หัวหน้าแก๊งอนาชี่”แก๊งผู้ชาย เพลย์บอยมือปืนโหดบุกยิงเสี่ยไก่ชนดับ”

15 ก.พ. 2020
14

สืบสวนภาค 1 นำกำลังบุกจับ ตั้ม ชนแดน หัวหน้าแก๊ง อนาชี่หรือแก๊งผู้ชาย เพลย์บอย มือปืนโหด บุกยิงเสี่ยไก่ชนคนดัง ดับคาสนามชนไก่

จากกรณีที่ นายแมน ชนแดน อายุ 53 ปี หรือเสี่ยแมน เซียนพนันไก่ชน คนดังเมืองเพชรบูรณ์ ถูกคนร้ายยิงเข้าที่หน้าอก ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะถูกนำส่ง ร.พ.วิหารแดง โดยเหตุเกิดที่สนามชนไก่ นานาภาค วิหารแดง จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ทีผ่านมา นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ สีขาว ของผู้เสียชีวิต มีรอยกระสุน 2 นัด กระจกมองข้างฝั่งคนขับแตกละเอียด พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ปลอก ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 15 ก.พ. ที่สภ.วิหารแดง อ.วิหารแดง จว.สระบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.กก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์ ผบก. ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.อมร ศรีทุนะโยธิน รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก. ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตรีโสภณ ผกก.สภ.วิหารแดง และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายชัยโย หรือ ตั้ม แพเฟื่อง อายุ 31ปีอยู่บ้านเลขที่ 1216/2 ม.4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จว.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ที่ จ.24/2563 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ”และ น.ส.ดรุณี ใจกล้า อายุ 20 ปีอยู่บ้านเลขที่ 288/67 ถ.ทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.กาฬสินธุ์ จว.กาฬสินธุ์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรีที่

จ.27/2563 ลงวันที่ 13กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ข้อหา”ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด” พร้อมของกลางอาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม.ยี่ห้อ สไตรเออร์ (Stey) หมายเลขทะเบียน กท. 55300687 จำนวน 1 กระบอกลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 15 นัดซองบรรจุกระสุน จำนวน 1 อัน ซองพกหนังสีดำจำนวน 1 อัน รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กม 2680กรุงเทพมหานคร 1 คัน
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากการสอบสวน นายชัยโยได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายแมน ชนแดน เสียชีวิตจริงเพราะที่ผ่านมา ตนกับพวกเคยโดนนายแมน ชนแดน มาทำร้ายร่างกายทั้งแทง และยิงกลุ่มพวกตนเองมาหลายครั้ง จึงเป็นชนวนในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งตนเห็นนายแมน ชนแดน ไลฟ์สด อยู่ที่สนามชนไก่นานาภาค วิหารแดง ตนจึงยืมรถคันก่อเหตุมาจากแฟนสาวที่เพิ่งคบกันขับมาที่สนามไก่ชนและตนได้นั่งรออยู่ในรถจนกระทั่งเวลา 19.30 น.ตนเห็นนายแมน ชนแดนเดินออกมาจากสนามชนไก่เพื่อจะมาขึ้นรถยนต์กระบะอีซุซุ สีขาวหมายเลขทะเบียน กจ-3480 เพชรบูรณ์ที่บริเวณลานจอดรถ เพื่อเดินทางกลับที่พักโดยตนได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาวเข้ามาจอดประกบเปิดกระจกรถและใช้อาวุธปืนออโตเมติกขนาด 9 มม.ยิงนายแมนจนล้มลงแล้วขับหลบหนีไปเช่าบ้านอยู่ที่ จว.ชลบุรีจนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 ได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบอีกว่า นายชัยโยหรือ ตั้ม ได้เตรียมวางแผนที่จะก่อเหตุ ยิงบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายแมน ผู้ตายอีกแต่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบุกจับกุมได้ก่อน สำหรับประวัตินายชัยโย หรือ ตั้ม นั้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าเคยมีประวัติก่อเหตุมาอย่างโชกโชน และมีการตั้งแก๊งชื่อ แก๊งอนาชี่ หรือ แก๊งผู้ชาย เพลย์บอย มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มจำนวนกว่า 30 คนมีอาวุธครอบครองหลายกระบอกเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ไม่ต่ำกว่า 9 คดี ในท้องที่ต่างๆ มีทั้งคดียิง พกอาวุธปืน ทำร้ายร่างกาย สำหรับหมายจับมีอยู่ 3 หมาย ที่ อ.ชนแดง จว.เพชรบูรณ์ และคดีฆ่าผู้อื่นและยังมีคดีหนีหมายศาลอีกด้วย
โดยภายหลังเสร็จจากการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งศาลเพื่อขออำนาจฝากขังทันที

Loading