วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวสุพรรณฯแห่จุดเทียนดอกบัวสีชมพู”แก้บนหลวงพ่อสีชมพูให้โชคลาภในวันวาเลนไทน์

ชาวสุพรรณฯ แห่จุดเทียนดอกบัวสีชมพูแก้บนหลวงพ่อสีชมพูให้โชคในวันแห่งความรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้มีชาวบ้านละแวกวัดเถรพลาย เดินทางนำดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้ หลวงพ่อสีชมพู ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมเด็จพระพุทธพรหมโลกานันไตศวรรย์ ปฐมบรมศาสดา ปรางสมาธิ สีชมพูประดับพลอย ประดิษฐานในวิหารไม้ ภายในวัดเถรพลาย โดยชาวบ้านได้ร่วมทำบุญกับทางวัด พร้อมทั้งนำเทียนรูปดอกบัว ลอยในอ่างหน้าหลวงพ่อสีชมพู เพื่อแก้บน หลังจากในการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ก.พ. มีชาวบ้านได้รับโชคจากเลขหางประทัด 94 นำไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้มีผู้ได้รับโชคอย่างมากมาย รวมถึงมีผู้ถูกรางวัล ที่ 5 จำนวน 2 ใบอีกด้วย

โดย น.ส.หงส์รัตดา บุญนาค อายุ 49 ปี ตนเองได้มาร่วมงานในในที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังกรรมการตุดประทัด ตนจึงถ่ายรูป หางประทัด ที่มีเลข 94 ส่งไปให้พี่สาว ที่อยู่ประเทศเยอรมัน นำไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าพี่สาวนำไปซื้อได้รับโชครวมกว่า 120,000 บาท ซึ่งจะเดินทางมาแก้บนในเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี นายพิสิฐพล ภันทิราชัย มาร่วมบุญในวันที่ 14 ได้อธิษฐานขอโชคจากหลวงพ่อสีชมพู ได้รับโชคจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 679750 จำนวน 2 ใบ ได้รับเงิน 40,000 บาท ส่วนนายบุญปลอด แตงอ่อน อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.สาลี อ.บางปลาม้า ได้นำเลขหางประทัด 94 ไปซื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 5 ใบ ได้รับโชคลาภร่วมกับชาวบ้านในละแวกวัด อีกมากมายที่ได้รับโชคลาภจากการมาร่วมงานสมโภช 9 ปี หลวงพ่อสีชมพู ในวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีพิธีสมโภชหลวงพ่อสีชมพู ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมเด็จพระพุทธพรหมโลกานันไตศวรรย์ ปฐมบรมศาสดา ปรางสมาธิ สีชมพูประดับพลอย ในโอกาสครบรอบ 9 ปี ซึ่งคณะกรรมการวัดเถรพลาย ได้จุดประทัดเพื่อบูชาเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีหางประทัดเป็นเลข 94 ชาวบ้านจึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งอาตมาภาพก็อยากฝากถึงญาติโยม ให้เข้าวัด ถือศีล ทำบุญ ชำระจิตใจให้สะอาด ให้ขยันตั้งใจทำมาหากินประกอบอาชีพอย่างสุจริต จะได้มีปัจจัย รายได้จากการทำงาน ซึ่งรายได้จากการทำงานนั้นเป็นรายได้ที่มั่นคงถาวรมากกว่ารายได้ที่จะมาจากการเสี่ยงโชคเสียงดวง จึงไม่อยากให้ทุกคนลุ่มหลงมัวเมามากนัก

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี รายงาน

Loading