วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สำนักงานพัฒนาชุมชนนราธิวาสจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ตลาดนัดชุมชน

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในงาน “ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้” ปี 2560

วันนี้ (24 ก.พ.60) นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดงาน “ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้” ปี 2560 ที่เวทีกลาง บริเวณหน้าสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประกอบอาชีพทางการเกษตรและผู้ประกอบการอาชีพกลุ่ม OTOP ได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้าที่แน่นอน มีระยะเวลาที่ต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการเพิ่มรายได้และกระจายรายได้สู่ประชาชนโดยตรง นอกจากนี้ยังทำให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าราคาถูก สามารถลดรายจ่ายของครัวเรือน

นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านอาชีพและการมีรายได้ที่มั่นคง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบอาชีพทางการเกษตร ผู้ประกอบอาชีพกลุ่ม OTOP ซึ่งปัจจุบันประสบปัญหาเกี่ยวกับสถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีไม่ทั่วถึงและไม่ถาวร จึงได้มีการจัดตลาดนัดชุมชน เพื่อเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ในส่วนของจังหวัดนราธิวาส มีแนวคิดในการพลักดันให้กลุ่มผู้ผลิต กลุ่มอาชีพ และผู้ประกอบการ OTOP เป็นพลังขับเคลื่อนหลักที่จะทำให้เศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดนราธิวาสเข้มแข็ง ด้วยสัมมาชีพชุมชน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มุ่งสู่เศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยภูมิปัญญา แห่งวิถีชาวนราธิวาส

ด้านนายไกรวุฒิ ช่วยสถิต พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เป็นกิจกรรมที่ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบอาชีพกลุ่ม OTOP และผู้บริโภคมาพบกันในสถานที่ที่กำหนด มีระยะเวลาจัดเป็นประจำแน่นอน สินค้าที่จำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าชุมชน ที่ประชาชนนำมาจำหน่ายเองในรูปแบบของถนนคนเดิน ทั้งนี้ กำหนดจัดงานฯ ขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 10.00-21.00 น. ที่บริเวณภูผาภักดี อำเภอเมืองนราธิวาส ภายในงานจะได้ชม ชิม เที่ยว ช็อป สินค้าและผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจาก 13 อำเภอ ผลิตภัณฑ์สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น ดนตรีสด และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ




ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading