วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การแข่งขันวิ่งแตงชาย-หญิง”

การแข่งขันวิ่งแตงทีมชาย -ทีมหญิง เพื่อสร้างความสนุกสนานและสร้างสีสันในงานของดีตำบลตลิ่งชัน ประจำปี 2563


สีสัน งานของดีตำบลตลิ่งชัน ประจำปี 2563 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชันจัดขึ้น ที่บริเวณภายในองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน หมู่ที่ 4 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา โดยมีนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันของดีตำบลตลิ่งชัน ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชันจัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมรายได้ให้แก่กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการ OTOP เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยว

ในพิธีเปิดงานของดีตำบลตลิ่งชัน ในครั้งนี้ นายอำเภอจะนะผ่าแตงโมยักษ์ 14 กิโลเปิดงาน หลังผ่าเสร็จใช้มีดปาดแตงโม ขึ้นมากินชิมรสชาติกันสดๆบนเวที นายอำเภอจะนะยกหัวแม่โป้งการันตีความอร่อย และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงาน ไม่มีการมอบกระเช้าของขวัญขอบคุณประธานที่มาเปิดงานเหมือนงานอื่นๆ แต่มอบฟักทองลูกใหญ่และแตงโมลูกโตแทนกระเช้าของขวัญขอบคุณให้นายอำเภอจะนะ

และกิจกรรมที่สร้างสีสัน อีกอย่างหนึ่ง ก็คือ การแข่งขันวิ่งแตงชาย-หญิง โดยมีกติกาการแข่งขันวิ่งแตงทีมชาย -ทีมหญิง ผู้เข้าแข่งขันทีมละ 5 คนอุ้มแตงวิ่งอ้อมเก้าอี้ไปกลับให้คนที่ 2 ถึงคนที่ 5 หากผู้เข้าแข่งขันทำแตงโมตกต้องกลับไปอุ้มแตงใหม่ที่จุดเริ่มต้นทีมไหนเข้าเส้นชัยก่อนโดยนำแตงโมวางบนเก้าอี้เป็นทีมชนะเลิศ
การแข่งขันวิ่งแตงทีมหญิงแข่งขันก่อน โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันแต่ละทีมเสมือนแม่กับลูกแข่งกัน แม่วิ่งสู้ลูกไม่ได้อยู่แล้ว สาววัยรุ่นจะวิ่งเร็วกว่าก็เข้าเส้นชัยไป ส่วนการแข่งขันวิ่งแตงทีมชาย โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันแต่ละทีมต้องใช้ความเร็วในการวิ่ง ชนิดที่ห้ามกองเชียร์ล้ำเส้นเข้ามามิฉะนั้นอาจถูกผู้แข่งขันวิ่งชนล้มบาดเจ็บได้ การแข่งขันวิ่งแตงชาย-หญิงใช้เวลาไม่นานรู้ผลทันว่าใครชนะเลิศ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading