กาญจนบุรี”รถกระบะล้อหลังหลุดพลิกควำ่ซากจรเข้กว่า 80 ตัวกระจายเกลื่อน”

กาญจนบุรี ชาวบ้านผวา หลังรถกระบะขนซากจระเข้เตรียมส่งเข้าโรงงาน เกิดล้อหลังหลุดกลางถนน จนทำให้รถพลิกคว่ำตกข้างทาง ซากจระเข้80ซาก กระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีต้องช่วยกันขนย้ายอลหม่าน พร้อมเผยโชคดีที่เป็นซากจระเข้ เพราะหากเป็นจระเข้ที่มีชีวิตคงวุ่นวายมากกว่านี้


วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีจระเข้ตกมาจากรถ กระจายอยู่บนพื้นถนน หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เดินทางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนสายพนมทวน-พระแท่น พื้นที่หมู่ 5 ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนน พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว มีคอกเหล็กบรรทุกสินค้า หมายเลขทะเบียน 1ฒธ 5959 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ข้างถนน และพบชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่บางส่วน กำลังช่วยกันขนย้ายซากจระเข้ขนาดความยาวมากกว่า1เมตร จำนวนหลายสิบตัว ที่กระจัดกระจายอยู่บนพื้นถนน ลงมากองรวมกันไว้ที่ข้างทาง นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานที่มากับรถกระบะ เป็นชาย2ราย ได้รับบาดเจ็บที่แขน ขาและศรีษะ เจ้าหน้าที่รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลทันที


สอบถาม นายเอกชัย ปาสาณี อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะ คันที่ประสบอุบัติเหตุ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมคนงานอีก2คน ได้ขับรถไปซื้อซากจระเข้ จำนวน 80 ตัว จากฟาร์มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อจะนำไปส่งโรงงานชำแหละ ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยหลังขนย้ายซากจระเข้ทั้งหมดขึ้นรถเรียบร้อย ก็ได้ขับรถมาจนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ จู่ๆยางล้อหลังด้านขวา ได้เกิดหลุด จนทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็ว เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง ซากจระเข้ที่บรรทุกมา กระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนคนงานที่นั่งมาด้วยก็ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ มีพลเมืองดีที่ผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากคิดว่าจระเข้ที่พบนั้น ยังมีชีวิตอยู่ กระทั่ง พบว่าทั้งหมดเป็นเพียงซากจระเข้ จึงเข้ามาช่วยกันขนย้ายซากจระเข้เข้ามาไว้ข้างทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้น.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading