วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

”ทสม.สมุทรปราการจัด”Big CIeaning day“

สมุทรปราการ – ทสม.สมุทรปราการจัด Big cleaning day


อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จัดกิจกรรม Big cleaning day โดยมี นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ และ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นำสมาชิกจำนวนกว่า 400 คน ร่วมกิจกรรม Big cleaning day ในพื้นที่ลานเอนกประสงค์หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ
ซึ่งกิจกรรม Big cleaning day ในครั้งนี้เป็นการร่วมทำความสะอาด เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 เพราะปัจจุบันในพื้นที่ ต.ปากน้ำ มีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 อยู่ในขั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และยังเป็นการเพิ่มความสะอาดของสถานที่ราชการ อีกทั้งยังอาจช่วยป้องกันโรคโควิท 19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการด้วย


โดย นายชนม์สวัสดิ์ เองก็ได้บอกกับทีมข่าวถึงกิจกรรมที่ร่วมกันจัดขึ้น จะมีการขยายไปยังอำเภออื่นๆ อีก 5 อำเภอที่เหลือ เพราะเรามีอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.สมุทรปราการ และพี่น้อง อสม.ที่เป็นเครือข่าย จะร่วมกันทำกิจกรรม Big cleaning day กันอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของการพัฒนาพื้นที่สมุทรปราการ ที่ทางหอการค้าสมุทรปราการได้มีส่วนช่วยผลักดัน ซึ่งปลายปี 63 นี้ ก็จะเริ่มก่อสร้างสกายวอก ส่วนต่อขยายจากรถไฟฟ้า มาที่อุทยานการเรียนรู้ หรือหอชมเมือง และโครงการกระเช้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะมีอยู่ในแผนด้วย


สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading