วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.สมุทรปราการ”เปิดโครงการอบรมการใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว”

สมุทรปราการ – ตำรวจภูธรสมุทรปราการเปิดโครงการอบรมการใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว


ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดโครงการอบรมการใช้เครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพาให้กับตำรวจจราจรในสังกัด เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะและความถูกต้องในการปฎิบัติงานจริง เพื่อลดความขัดแย้งกับประชาชน
พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการใช้เครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา กับข้าราชการตำรวจจราจร ในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 15 สถานี โดยมี พ.ต.ท.สุวิชา ชั้นงาม รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการอบรมต่อประธานในพิธี
ซึ่งทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้โอวาทกับผู้ที่เข้ารับการอบรม โดยเน้นย้ำในเรื่องของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ ให้มีความถูกต้องแม่นย้ำ เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนที่สุจริต สำหรับในการอบรมการใช้เครื่องตรวจจับความเร็ว มีวิทยากรที่มีความชำนาญมาให้ความรู้ที่ถูกต้อง

ปัจจุบันกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการสนับสนุนเครื่องตรวจจับความเร็ว จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 6 เครื่อง เพื่อใช้ในภารกิจด้านการจราจร ในการป้องปราม กวดขันวินัยจราจร และลดอุบัติเหตุจราจรในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้จัดสรรเครื่องตรวจจับความเร็ว ให้กับสถานีตำรวจที่มีพื้นที่เสี่ยงต่อการใช้ความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด เช่น ถนนเทพรัตน์ หรือถนนบางนา – ตราด ,ถนนสุขุมวิทสายเก่า เป็นต้น

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading