วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ”สุดเจ๋ง”บริษัทญี่ปุ่นจองตัวทำงานต่างประเทศ

นักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ สุดเจ๋ง! บริษัทญี่ปุ่นจองตัวทำงานต่างประเทศ รายได้เฉียดแสน


เมื่อเร็วๆนี้ ที่อาคารอเนกประสงค์วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายศักดิ์ชาญ สมสอางค์ ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแนะแนวการศึกษาต่อเชิงรุก “เปิดประตูสู่อาชีพ 2563” โดยมี นายสุระภี ผกาพันธ์ รอง ผอ.ฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา พร้อมด้วย นางดาราณี จันทร์มหา รอง ผอ.ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ ผู้บริหาร คณะครู นักเรียนและนักศึกษา ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมด้วยเป็นจำนวนมาก
นายศักดิ์ชาญ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 582 คน คณะครู จำนวน 77 คน จาก 25 โรงเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ รับทราบนโยบายการจัดการศึกษาของวิทยาลัยฯ เพื่อประกอบการตัดสินใจให้กับนักเรียนของแต่ละโรงเรียน ในการเลือกสถานศึกษาต่อในระดับชั้น ปวช.และปวส. ซึ่งวิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ มีนโยบายหลัก คือ “เรียนไปรวยไปที่สารพัดช่างศรีสะเกษ” ที่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียน มีความรู้ ทักษะ เจตคติ ตรงตามคุณวุฒิวิชาชีพ ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของแต่ละอาชีพ เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานได้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ทั้งนี้วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ ผู้มีเรียนที่จบการศึกษา ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วหลายราย และผ่านการคัดเลือกไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2561 คือ นายภูมิเดช พิมพิ์สมโภชน์ และนายธรรมนูญ คำพิสิทธิ์ สาขาวิชาเทคนิคโลหะ สถานประกอบการ บริษัท อิวากิ เทค จำกัด เมือง ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ลักษณะงาน อุตสาหกรรมต่อเรือเดินสมุทร สัญญาจ้าง 3 ปี รายได้เดือนละ 70,000 บาท
และในปี 2563 มีนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น อีก 2 ราย คือ นายมงคล แสงมาศ อายุ 21 ปี สาขาวิชาเทคนิคโลหะ สถานประกอบการ บริษัท อิวากิ เทค จำกัด เมือง ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ลักษณะงาน อุตสาหกรรมต่อเรือเดินสมุทร สัญญาจ้าง 3 ปี รายได้เดือนละ 70,000 บาท และนายพิษณุ สีสลวย อายุ 21 ปี สาขาวิชาอิเล็กทรอนิคส์อุตสาหกรรม สถานประกอบการ บริษัท ซังเก จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ลักษณะงาน ควบคุมหุ่นยนต์เชื่อมในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ สัญญาจ้าง 3 ปี รายได้เดือนละ 70,000 บาท เช่นเดียวกัน.

ข่าว /ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรร / จังหวัดศรีสะเกษ

Loading