อดีต รอง ผบก.กาญจนบุรี”ขับเก๋งคู่ใจเสียหลักชนอัดรถพ่วง 18 ล้อดับ”

กาญจนบุรี อดีต รอง ผบก.กาญจน์ ขับเก๋งคู่ใจ พุ่งชนอัดกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่กำลังยูเทิร์น ดับ


วันนี้ 25 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.หญิง โศรดา โยกุล พนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพขุนรัตนาวุธว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดภายใน บนถนนแสงชูโต บริเวณยูเทิร์นเยื้องปั๊มน้ำมัน ปตท.เขาดิน หมู่ที่ 3 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน กง-6753 กาญจนบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน อัดติดกับกลางตัวพ่วงรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-0098 กาญจนบุรี ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 83-0698 กาญจนบุรี พบผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถยนต์เก๋งเจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธได้เร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนประสานโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่19 ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเนื่องจากอาการสาหัส ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันงัดรถเพื่อนำร่างคนเจ็บออกมา และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.อ.ปราโมทย์ เฉลิมจันทร์ อายุ 82 ปี อดีต รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 3 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าตำรวจตู้บริการประชาชนท่าล้อ เจ้าหน้ากู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพขุนรัตนาวุธ อำนวยการจราจร และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าล้อ ร่วมฉีดน้ำสนับสนุนอย่างเต็มที่ ก่อนที่สถานการณ์จะคลี่คลาย และเปิดการจราจรได้ตามปกติ
จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า พ.ต.อ.ปราโมทย์ เคยเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี แต่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถมาเที่ยวหาเพื่อนที่อำเภอท่าม่วง จากนั้นในช่วงบ่ายได้เดินทางกลับบ้านที่ตำบลท่าล้อ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ขับรถโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 ว่า ตนเองเห็นเหตุการณ์ เพราะกำลังขับรถรีเฟอร์พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับป่วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กำลังจะยูเทิร์น ตนจึงหักรถหลบลงซ้าย ขณะที่ พ.ต.อ.ปราโมทย์ ตามหลังรถตนมาแล้วหักแซงขวา จึงทำให้รถเก๋งคันเกิดเหตุเบรคไม่ทันพุ่งชนเข้าไประหว่างกลางรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ อย่างเต็มแรง ตนพร้อมเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างไม่รอช้า ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ถือเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นตรงบริเวณนี้ที่ทำให้เกิดความสูญเสีย
อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบถามพยานแวดล้อม และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ อดีต รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ต่อไป.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading