วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เครื่องบินเล็ก”ตกริมอ่าวซับเหล็ก”

ลพบุรี เครื่องบินเล็กส่วนตัวตกริมอ่างซับเหล็ก นักบินรอด


เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ.ศุภชัย กอกัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกตูม อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเครื่องบินนขนาดร่อนลงฉุกเฉิน ที่ บริเวณหน้าวัดป่าถ้าเสือ หมู่ที่ 11 ต.โคกตูม ติดกับอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.พระนารายณ์มหาราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเครื่องบินเล็ก ขนาด 2220 ซีซี 4 สูบ 2 ที่นั่ง จอดอยู่บริเวณป่าหญ้าริมอ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ในสภาพด้านหน้าพังเสียหาย ปีกขวาของเครื่องหลุดจากตัวเครื่องโดยมีนายศุภกร แสงฟ้า อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/20 ถ.ท่าเรือ-ท่าลาน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยาเจ้าของเครื่องบินเล็ก ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากการกระแทก

จากการสอบสวนนายศุภชัย เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ได้นำเครื่องบินส่วนตัวลำที่เกิดเหตุ ขึ้นบินเพื่อเก็บชั่วโมงบิน และเพื่อพักผ่อน จากสนามบินซับครก ซอย 5 เขตอ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ขณะที่นำเครื่องขึ้นบินได้ประมาณ 30 นาทีเศษ เครื่องยนต์เกิดขัดข้องกลางอากาศ ตนเองจึงได้นำเครื่องร่อนลงฉุกเฉิน บริเวณป่าหลังอ่างเก็บน้ำ ซึ่งห่างไกลจากหมู่บ้าน ประชาชนไม่ให้ได้รับอันตราย

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.โคกตูม ได้ประสานไปยังสำนักการบินพลเรือน สังกัดกระทรวงคมนาคม เพื่อลงพื้นทีตรวจสอบสาเหตุของเครื่องบิน และการเคลื่อนย้ายต่อไป สำหรับราคาเครื่องบินลำดังกล่าว นายศุภกร กล่าวว่าได้นำเข้าจากต่างประเทศ ในราคาประมาณ 400,000 บาท สำหรับมูลค่าความเสียหายประเมินในเบื้องต้นไว้ที่ 100,000 บาท โดยเครื่องมีการประกันความเสียหาย ซึ่งถือว่าตนเองโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading