วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เลขา ศอ.บต.เยี่ยม อส.ทพ. 5 นายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด

เลขา ศอ.บต. เข้าเยี่ยม อส.ทพ. 5 ราย ที่บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในพื้นที่บาเจาะ พร้อมมอบกล่องกำลังใจแสดงถึงความห่วงใยจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐ


วันนี้ (1 มีนาคม 63) ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเยียวยา ศอ.บต. เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ อส.ทพ. จำนวน 5 นาย ซึ่งนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ อส.ทพ. ทั้ง 5 นาย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดไว้และกดชนวนระเบิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวออกลาดตระเวนด้วยรถยนต์กระบะในพื้นที่บ้านยะลูตง หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ 5 นายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา


เลขาธิการ ศอ.บต. ได้เข้าเยี่ยม อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ มณีพันธ์ อส.ทพ.กฤษณะ แก้วมณี อส.ทพ.ดิฐวัฒน์ พุดหอม อส.ทพ.ณัฐพล ชนะเกียรติ และ อส.ทพ.วัชรศักดิ์ ชูหอย ซึ่งหมดมีอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ได้มอบกล่องกำลังใจ เพื่อเป็นการแสดงความห่วงใยจากหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงพูดคุยให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ อส.ทพ. ทั้ง 5 นาย รวมถึงญาติที่มาเฝ้าดูแลด้วย

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยากรณีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ความไม่สงบนั้น เบื่องต้นทั้ง 5 รายได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นแล้วคนละ 10,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเยียวยาในส่วนของจังหวัดก็จะยังคงเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ อส.ทพ. ทั้ง 5 นายได้รับความช่วยเหลือเยียวยาครอบคลุมในทุกด้าน ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading