วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ส่งมอบเงินสมทบช่วยเหลือครอบครัวตำรวจปฏิบัติหน้าที่เหตุการณ์คนร้ายยิงกราดในห้าง

นครพนม ส่งมอบเงินสมทบช่วยเหลือครอบครัวตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ปะทะกับคนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ปะทะกับคนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา

วันนี้ (4 มี.ค.63) เวลา 09.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พลตำรวจตรีธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นำส่วนราชการ สื่อมวลชน ร่วมพิธีมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ ส.ต.ท.กฤษดา การุญ ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบังคับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ปะทะกับคนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ฯ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 839,000 บาท (แปดแสนสามหมื่นเก้าพันบาทถ้วน)

สำหรับสิบตำรวจโทกฤษดา การุณ สังกัดอรินทราช 26 ที่ได้เข้าร่วมภารกิจเหตุการณ์ปะทะกับคนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอมินอล 21 จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุปะทะ และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช หลังถูกคนร้ายยิงด้วยปืนเอ็ม 60 เข้าที่ศีรษะ นายบุญทัน การุญ ผู้เป็นพ่อของ สิบตำรวจโท กฤษดา การุณ ได้เข้ารับมอบเงินช่วยเหลือฯ กล่าวแสดงความดีใจ ที่ทางจังหวัดนครพนม ส่วนราชการ และประชาชน ได้มีน้ำจิตน้ำใจช่วยบริจาคเงินจำนวน 839,000 บาท ช่วยเหลือครอบครัว และภาคภูมิใจในตัวลูกชายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ ในส่วนสถานการณ์การรักษาตัวปัจจุบันของ สิบตำรวจโท กฤษดา การุณ ตอนนี้ สถานการณ์ยังทรงตัว ทีมแพทย์เตรียมนำตัวเข้าผ่าตัด เป็นครั้งที่ 2 ที่ โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ส่วนประวัติของ นายกฤษดา การุณ นั้นในช่วงชั้นประถมศึกษาเรียนที่โรงเรียนบ้านเหล่าบะดาโนนอุดมและได้เข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จากนั้น ได้เข้าเรียนหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.5) จากศูนย์ฝึกโรงเรียนตำรวจภูธร 7 จนปัจจุบันได้อยู่ในสังกัดหน่วยอรินทราช 26 ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก. ต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ภาพ/ข่าว กวี ทุมประเสน เทพพนม บุญปก รายงาน

Loading