วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ทสภ.เพิ่มมาตรการ การคัดกรองป้องกันปารระบาดของโรค COVID -19

สมุทรปราการ – ทสภ.เพิ่มมาตรการการคัดกรองป้องกันการระบาดของโรค COVID 19


ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน ได้เพิ่มมาตรการการคัดกรองผู้โดยสาร เพื่อรองรับและป้องกันการระบาดของโรค COVID 19 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ
โดยได้นำสื่อมวลชนเข้าดูจุดตรวจคัดกรองผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งในจุดดังกล่าวมีการติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนและเครื่องวัดอุณหภูมิที่หน้าผากและทางหู ซึ่งปัจจุบันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เพิ่มจุดคัดกรองเป็น 5 จุด โดยอยู่บริเวณ จุดตัดอาคารเทียบเครื่องบิน D 2 จุด และบริเวณทางเข้าด่านตรวจคนเข้าเมืองจำนวน 3 จุด
โดยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ 1 เปิดเผยว่า ปัจจุบันทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดใกล้เคียง จัดตั้งจุดคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งการคัดกรองถึง 2 ชั้น ชั้นแรกก็จะอยู่บริเวณจุดตัดอาคารเทียบเครื่องบิน D และจุดที่สองที่บริเวณทางเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง


ทั้งนี้ก็ได้มีการกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่ามีผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ ผ่านจุดคัดกรองโดยไม่มีการตรวจ นั้น จริงๆ แล้วทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการตรวจคัดกรองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผู้โดยสารอาจจะไม่ได้สังเกตเพราะก่อนหน้านี้มีการติดตั้งเครื่องในมุมสูงด้วย
สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading