วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วันนักข่าว”สระบุรี 5 ชมรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ครูบาอาจารย์

วันนักข่าว สระบุรี 5 ชมรมจัดทำบุญอุทิศผลบุญส่วนกุศลแด่ครูบาอาจารย์นักข่าวที่ล่วงล้ำ


ส่วนที่ สระบุรี บริเวณวัดทองพุ่มพวง อ.เมือง สระบุรี ในวันนี้วันที่ 5 มีนาคม 2563 ในแต่ละปีนั้น ของวันที่ 5 ของทุกปี ทางด้านอาชีพผู้สื่อข่าวก็จะมีการร่วมกันจัดงานวันนักข่าวขึ้นมา เพื่อเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์ นักข่าว ที่ล่วงล้ำไปแล้วโดยได้มีการร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงล้ำในอาชีพสื่อนักข่าว
ส่วนที่ จังหวัดสระบุรี โยพื้นที่ดังกล่าวมีหลายสื่อชมรม ส่วนในปีนี้ ทาง สื่อ 5 ชมรม ได้แก่ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัด สระบุรี ชมรมสื่อมวลชลจังหวัดสระบุรี ชมรม นักข่าวจังหวัดสระบุรี ชมรมสื่ออิสละจังหวัดสระบุรี และชมรมนักหนังสือพิมพ์จังหวัดสระบุรี จากตัวนักข่าว บก .หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และสื่อ พิมพ์ทีวีส่วนกลาง และออไลน์ ร่วมกันจัดกิจกรรมทำบุญเพื่ออุทิศผลบุญกุศลให้แด่ครูบาอาจารย์ผู้สื่อข่าวที่ล่วงล้ำไปแล้ว ที่วัดทองพุ่มพวง เมืองสระบุรี ในแต่ละทุกๆปีของวันที่ 5 มีนาคม


ด้าน นาย สุวัฒน์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าว สระบุรี เผยว่า ส่วนในการจัดกิจกรรมวันนักข่าว ในวันที่ 5 มี.ค ปี นี้ ว่า ทาฃชมรม ทั้ง 5 ได้รวมตัวกันจัดขึ้นมาเพื่อเป็นการกิจกรรมทำบุญเพื่ออุทิศผลบุญกุศลให้แด่ครูบาอาจารย์ผู้สื่อข่าวที่ล่วงล้ำไปแล้ว และปีนี้ตนเองรู้สึกดีใจในการร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนตัวเองนั้น ในฐานะ ผู้สื่ออาวุโสคนหนึ่ง ของสระบุรี ก็จะขอนำความรู้ประสบการณ์ด้านข่าวสารที่ตนมีมาเผยแพร่เพื่อประโยชน์แด่สังคมชาวสระบุรีต่อไป

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading