วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชัยภูมิ”รถพ่วงวิ่งฝ่าสายฝนเสียหลักชนเหล็กกันถนนการจราจรปิด

05 มี.ค. 2020
53

ชัยภูมิ รถบรรทุกพ่วงวิ่งผ่าสายฝนลงเขาพังเหยถนนลื่นเกิดเหตุเสียหลักจอดขวางปิดกั้นเส้นทางสัญจรทั้ง 2 เล

เมื่อเวลา 15:00 น วันที่4 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีรถบรรทุกพ่วงเกิดอุบัติเหตุเสียหลักจอดขวางปิดกั้นเส้นทางจราจรบนเขาพังเหย จึงรุดไปตรวจสอบ พบรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อ Hino หมายเลขทะเบียน 82-7107 นครสวรรค์ จอดนิ่งปิดขวางเส้นทางจราจรทั้ง 2 เลนบนถนนสาย 225 ชัยภูมิ-นครสวรรค์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาไม่สามารถผ่านได้จึงจอดรอติดยาวกว่า1กิโลเมตร

ทราบชื่อต่อมาคือนาย อ่อน บุญทรัพย์ อายุ 56 ปี ผู้ขับขี่รถพ่วงคันดังกล่าวเล่าว่า ขณะตนกำลังขับรถลงเขาพังเหยฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ระหว่างนั้นมีรถยนต์กระบะคันที่วิ่งนำหน้าตน ได้เกิดลื่นไถลเสียหลักหมุนอยู่กลางถนนต่อหน้าตน ส่วนตนที่ขับตามหลังมาเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจเหยียบเบรคกระทันหัน เพื่อไม่ให้ชนรถยนต์คันข้างหน้า จึงเป็นเหตุให้รถพ่วงของตน เกิดเสียหลัก ลื่นไถลจอดหยุดนิ่งไม่สามารถเคลื่อนตัวได้จึงจอดขวางปิดกั้นเส้นทางจราจร หลังจากเกิดเหตุตนจึงรีบประสานไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฮุก 31 ให้มาทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยกู้ภัยฮุก 31 มาถึงที่เกิดเหตุจึงได้ช่วยกัน ประสานไปยังรถบรรทุก อีกคันที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพร้อมได้จัดหาลวดสลิงมาเพื่อลากดึงรถ บรรทุกพ่วงคันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มี ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ภักดีชุมพล/ชัยภูมิ/รายงาน.

Loading