วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตราด”กระแสลมพัดทำเสาไฟฟ้าโค้นทับกำแพงรั้วบ้าน

ตราด /เกือบไปแค่ลมพัดเสาไฟฟ้าล้มทับโรงจอดรถพัง และกําแพงกั้นรั้วบ้านพังเหตุสายโทรศัพท์รุงรังดึงกันไปมา


เกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาโรงจอดรถบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อช่วงใกล้ค่ำวันนี้ นายภักดิ์ สุวิมลธรรมคุณ เจ้าของบ้านเลขที่ 212ม.2ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด แจ้งนายปัญญา ปิตะโหตร์ ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาคลองใหญ มาตรวจสอบเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาบ้านตนเอง และหลังคาโรงรถของโรงแรมคลองใหญ่ ได้รับความเสียหาย และเกิดไฟฟ้าดับเป็นบ้างสายประมาณ 20 นาที
หลัง ผจก.ไฟฟ้าอำเภอคลองใหญ่ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เสาไฟฟ้าริมถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ล้มทับหลังคาบ้านชาวบ้าน ตรวจสอบพบว่าสาเหตุมาจากเสาไฟฟ้ามีสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ต่างๆจำนวนมากพ่วงพะรุงพะรัง ประกอบกับโคนเสา มีเสาด้านข้างสำหรับขันน็อตยึดโคนเสาเพียงต้นเดียว ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว เมื่อเกิดลมพัดทำให้สายโทรศัพท์และสายไฟฟ้าไปมาจนเกิดแรงเหวี่ยงทำให้เสาไฟฟ้าโคนล้ม โคนเสาหลุดออกจากเสายึดโคนเสาไฟฟ้าจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้รับอันตราย
นายภักดิ์ เจ้าของบ้านหลังดังกล่วเล่าให้ฟังว่า เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว เอนมาทางบ้านตน ทำท่าจะล้มมานานแล้ว แต่การไฟฟาไม่ยอมมาแก้ไข อยู่ๆวันนี้เสาไฟฟ้าก็ล้มครืนลงมาเสียงดังสนั่นซึ่งการไฟฟ้าจะต้องเร่งสำรวจเสาไฟฟ้าในอำเภอคลองใหญ่ เพราะมีลักษณะคล้ายกันมากคือสายโทรศัพท์รุงรัง ตั้งเสาไม่ตรง น่าหวาดเสียว ขณะผจก.การไฟฟ้า บอกว่าจะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าของบ้านและเจ้าของโรงแรมและจัดระเบียบสายโทรศัพท์ให้ดีขึ้นต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.ตราด

Loading