เดอะโอ๋!!!ตั้งทีมเฉพาะกิจไล่ล่าแก๊งพี่เลี้ยงนักมวยโหด

13 มี.ค. 2020
19

เดอะโอ๋!!! ตั้งทีมเฉพาะกิจสั่งไล่ล่าแก๊งพี่เลี้ยงนักมวยโหด รัวยิงอริ 11 นัด


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มี.ค.63 ที่ สภ.บางศรีเมือง จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.กก.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.ธรรศกร ก้อนทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้ที่ชุดสืบสวนภาค 1 ชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี ชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายภัธรชัย ทัดเทียม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/77 ม.1 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จว.นนทบุรี เสียชีวิตคารถรถเก๋งมาสด้า 2 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 9 กง 4621 กรุงเทพมหานคร และคนร้ายลากคนตายลงจากรถมาจ่อยิงซ้ำอีก ขณะมารอรับแฟนสาว เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 มี.ค.63 หน้าร้านอาหาร เอ็นจอย (ENJOY) หมู่ 10 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียดและให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์โดยเร็วที่สุด และให้สอบสวนปากเพิ่มเติมตามประเด็นที่ได้สั่งการไปพร้อมให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการด้านข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 1 เร่งรัดติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุกระหน่ำยิงอย่างอุกอาจจนมีผู้เสียชีวิตหน้าร้านอาหาร ซึ่งมีประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีพฤติกรรมเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้จัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมกำลังชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (ปพ.)ลงพื้นที่ร่วมกับทีมสืบสวนออกติดตามไล่ล่าคนร้าย เนื่องจากกลุ่มที่ก่อเหตุมีอาวุธปืนหากคิดต่อสู้จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ในเรื่องคดีหากพบว่ามีใครร่วมขบวนการหรือสั่งการไม่เอาไว้เด็ดขาด ตนในฐานะ ผอ.ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง จะไม่ยอมให้โจรหรือมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ส่วนคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว 3 ราย และจะเตรียมออกหมายเพิ่มอีก 3-4 คน เพราะมีรถเก๋งต้องสงสัยสีดำ คาดว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการคอยโคปเวอร์รถที่คนร้ายก่อเหตุขณะหลบหนี

Loading