วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วัดเกาะหลักหวั่นโควิด 29” ติดป้ายประกาศงดจุดธูปเทียนบูชาพระ

ประจวบ-วัดเกาะหลักหวั่นโควิด19 ติดป้ายประกาศงดจุดธูปเทียนบูชาพระ


วันที่ 13 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเกาะหลักพระอารามหลวง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดให้มีการจัดงานประจำปีปิดทองหลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 มีนาคม 63 โดยภายในงานมีผู้ประกอบการร้านค้าต่างมาวางจำหน่ายสินค้ามากมาย และมีมหรสพให้ชมฟรี อาทิ ภาพยนตร์ดนตรี ลิเก ตลอดทั้ง 9 คืน ซึ่งบรรยากาศภายในงานปีนี้ดูไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาปิดทองกราบไหว้ขอพรบุญบารมีจากหลวงพ่อเปี่ยมที่บริเวณวิหารด้านหน้าวัดกันทุกวัน


โดยพบว่าบริเวณจุดที่ทางวัดจัดให้มีการจำหน่ายดอกไม้ และจุดธูปเทียน เพื่อกราบไหว้ขอพรบุญบารมีจากหลวงพ่อเปี่ยมบริเวณด้านหน้าวิหารนั้น ทางวัดได้มีการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ เพื่อประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้พุทธศาสนิกชนที่มากราบไหว้ขอพร กรุณางดการจุดธูปเทียน เมื่อบูชาแล้ววางดอกไม้ธูปเทียนไว้ในถาดที่เตรียมไว้ แล้วนำแผ่นทองขึ้นไปปิดองค์พระ เพื่อเป็นการร่วมกันป้องกันโรคโควิด-19 ช่วยกันนะ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมถึงพุทธศาสนิกชนที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อเปี่ยมเป็นอย่างดี


พระครูวิสุทธิ์ ธรรมโสภิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ในช่วงเศรษฐกิจบ้านเมืองเป็นแบบนี้ทำให้ประชาชนไม่ค่อยกล้าที่จะจับจ่ายซื้อสินค้า หรือไม่กล้าลงทุนอะไรมาก ยิ่งมีกระแสข่าวของโรคระบาดโควิด-19 ทำให้แย่ใหญ่ ทำให้ประชาชนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ค่อยกล้าออกมาเที่ยวนอกบ้าน ซึ่งคนที่จะสามารถคงอยู่ได้คือกลุ่มข้าราชการ และผู้บริหารระดับสูง ส่วนชาวบ้านระดับรากหญ้าจะย่ำแย่ตายสถานเดียว เพราะไม่มีเงินรายรับที่จะไปจ่ายสินค้าที่ต้องผ่อน หรือแม้แต่ค่าเช่าบ้านค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ต้องเช่า หรือต้องจ่ายทุกเดือน

พิสิษฐ์ รื่นเกษม/ประจวบคีรีขันธ์

Loading