วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กระบี่”หนุ่มจอดรถสวนสาธารณะกิ่งไม้ใหญ่ทับรถเสียหาย

ซวย หนุ่มจอดรถสวนสาธารณะกลางเมืองถูกกิ่งไม้ใหญ่ทับรถเสียหาย เทศบาลสอบพร้อมช่วยเหลือ


วันที่ 13 มีค.63 นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบเหตุกิ่งต้นสนขนาดใหญ่หักลงมาทับรถที่บริเวณที่จอดรถภายในสวนสาธารณะธารา หลังจากรับแจ้งว่า มีรถเสียหาย 2 คัน ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกิ่งสนขนาดใหญ่ หักลงมาทั้งกิ่งทับรถเอสยูวี ยี่ห้อเชฟ โรเลต สีดำ ทะเบียน ณช 580 กระบี่ สภาพได้รับความเสียหายที่ตัวรถเนื่องจากถูกกิ่งไม้ทับ และรถกระบมีรอยขีดข่วนเล็กน้อย
นาย ไพโรจน์ อ้นบุตร อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ และเป็นเจ้าของรถ กล่าวว่า เมื่อคืนตนได้นำรถมาจอดไว้ที่สวนสาธารณะธาราและนั่งเรือข้ามฟากไปนอนที่บ้าน จนช่วงสายมีคนโทรแจ้งว่า มีกิ่งไม้หักโค่นลงมาทับรถจนเสียหายแล้ว จึงได้เดินทางมาดู และทางเทศบาลเมืองกระบี่ ได้นำจนท.มาตัดกิ่งไม้ออกให้ ซึ่งขณะนี้รอว่าทางเทศบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อ
ขณะที่นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ขณะนี้มอบหมายให้ทางนิติกรเทศบาล ไปสอบสวนว่าเป็นความผิดของเทศบาลหรือไม่ หากใช่ก็จะให้การช่วยเหลือจ่ายเงินค่าดำเนินการให้ แต่หากไม่ใช่ก็คงต้องให้ทางเจ้าของรถนำไปซ่อมเองต่อไป ส่วนกิ่งไม้ในจุดอื่นๆ เนื่องจากช่วงนี้หน้าแล้ง ต้นไม้ดูดน้ำไปหล่อเลี้ยงต้นได้น้อย ก็ทำให้เกิดความเปราะหักง่าย และเมื่อมีลมกรรโชกแรงก็อาจจะทำให้เกิดหักลงมา จึงขอเตือนประชาชนที่จอดใต้ต้นไม้ให้ระมัดระวัง และทางเทศบาลก็จะสำรวจเพื่อตัดแต่งกิ่งที่มีความเสี่ยงต่อไป.

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading