วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สระบุรี”สุดโหด”คนงานเขมรใช้มีดฟันคอผู้ช่วยนายช่างทำถนนมอเตอร์เวย์หวิดขาด

13 มี.ค. 2020
45

สระบุรี ผช. นายช่างทำถนนทางด่วนมอเตอร์เวย์โคราช ถูกคนงานเขมรใช้มีดตะขอฟันคอหวิดขาดตายคาแค้มป์งาน


ส่วนที่จังหวัดสระบุรี เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 13 มี.ค พ.ต.ท กุญชร บุญศิริเภสัช รอง.สว.(สอบสวน) สภ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีเหตุ คนถูกฆ่าตายที่บริเวณแค้มป์งานก่อสร้างถนนสายมอเตอร์เวย์ช่วง มวกเหล็ก – โคราช ที่บริเวรหน้าวัดคั้นตะเคียน หมุ่ที่ 2 ต. มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก จึงรุดที่ที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธวัชโชช วังพฤษ ผกก. สภ. มวกเหล็ก มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี จุด มวกเหล็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูตรหลักฐาน

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณกก่อสร้างงานสร้างทางด่วนมอเตอร์เวย์ ซึ่งกำลังมีการก่อสร้าง ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ นาย สถาพร สธุ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 134 ม. 9 ต. วังไทร อ. เมือง จ.ชุมพร นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าลงกับพื้นดินโดยตัวผุ้ตายนอนทับขอนไม้เอาไว้ ขณะ โดยมีกองเหล็กเส้นวางข้างผุ้ตาย จำนวน สองกอง เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพศพ ผุ้ตายสวมเสื้อยืดสีขาวทับถูกทับด้วยเสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนต์ขายาว ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่ตรวจพบที่ลำคอด้านหลังถูกฟันด้วยมีดลึกเป็นแผลฉกรรณ์ เกือบขาด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และที่มือขวามีรอยถูกมีดฟัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบลอยเลือดของผุ้ตายหยดเป็นทาง ออกไป ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบมีดตะขอยาวประมาณ 1 เมตร เปื้อนเลือดตกอยุ่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ห่างจากที่เจ้าหน้าที่พบมีดตะขออีกประมาร 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบขวดน้ำเปล่าวางอยุ่ที่ แผ่นปูนก่อสร้าง และบุหรี่ 1 ซอง เก้าอี้ 1 ตัว และ มีดปลายแหลมไม่มีด้ามวางอยุ่ ส่วนที่พื้นดิน เจ้าหน้าที่พบรองเท้า ฟองน้ำ 1 คุ่ และหมวกแก๊ปสีแดงของผุ้ตายตกอยุ่ จึงเก็บและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ด้าน นาย เกรียงศักดิ์ หรือ เอ ผุ้รับเหมา ร่วมงาน เล่าเหตุการณ์ว่า ตนทราบเพียงว่า ผุ้ตายนั้นเป็น ผช. นายช่างส่องเชอรเวย์ของบริบัทรับเหมาทำถนนสายมอเตอร์เวย์ ในแค้มป์งานดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุตนเห็น ว่า ผุ้ตาย ได้ขับ รถ จยย. มาที่ คนร้าย ซึ่งนั่งอยุ่แท่งปูนกับพวกประมาณ 3 คนในช่วงเช้า จากนั้นตนมองเห็นว่าผุ้ตายมีปากเสียงกับกลุ่มคนร้ายแต่ช่วงดังกล่าวไม่มีเหตุอะไร จนกระทั่ง ช่วงประมาณ บ่ายโมงก่อนมาถูกฆ่าตาย ตนได้เห็นผุ้ตายขับรถ จยย. กลับมาที่ดังกล่าวอีก จากนั้นพบว่าทั้งสองคน คือคนร้าย ซึ่งเป็นคนงานเขมร ได้มีการผลักอกกันไปมา 2 คน แต่ตนเองไม่คิดว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้น ก็นั่งทำงานต่อไป จนกระทั่งตนได้ยินเสียทั้งสองคนไล่ ชกต่อยกัน และ ผุ้ตายได้วิ่งหนีออกมาโดยคนร้ายเป็นคนงานเขมร วิ่งไล่ตามมาโดยในมือถือมีดขอยาว เป็นจังหวะที่ ผุ้ตายวิ่งหนีมาแล้วสะดุกท่อนไม้ล้มลงคนร้ายก็ใช้มีฟันจนผุ้ตายเสียชีวิต จากคนร้ายได้วิ่งหนีไป ขับรถ จยย ของผุ้ตายหลบหนีไป ตามถนนบ้าน ซ้บพริก -พีทีไอ ตนจึงแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วน สาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื่องต้น สันนิฐานไว้อาจเกิดจากการมีปากเสียงกันในระหว่างงานซึ่งผุ้ตายคาดอาจมาต่อว่ากันและเกิดมีปากเสียงเกิดขึ้นซึ่งตำรวจจะสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง ขณะที่คนร้าย ชาวเขมร เจ้าหน้าที่ทราบชื่อว่า ชาฮัน อายุ 21ปี พึ่งมาทำงานก่อสร้างได้ประมาณ 1ปี

สมพงษ์ ปานรุ่ง ราย สระบุรี

Loading