วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนภ.1 ตามรวบ 2 มือปืนรัวยิงโจ๋เมืองนนท์”

15 มี.ค. 2020
14

เดอะโอ๋!!! นำทีมสืบสวนภาค 1 ตามรวบ 2 มือปืน รัวยิง โจ๋เมืองนนท์ ดับ หน้าร้านอาหาร


วันนี้ 14 มี.ค.2563 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่ สภ.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จว.นนทบุรี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเทิดธรรม หรือเบนซ์ ศรีประทุม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/76 แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.98/2563 ลงวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ”และนาย หนึ่ง หรือจ๋า บัวแดง อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 60 ซอยท่าทราย 34 ต.ท่าทราย อ.เมือง จว.นนทบุรี ตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.99/2563 ลงวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”พร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกขนาด 9 มม.ยี่ห้อซีแซด(CZ) สีสแตนเลส โมเดล .75 โคล หมายเลขปืน 100744 ไม่ปรากฎหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอกลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 นัดซองบรรจุกระสุน จำนวน 1 อันซองพกหนังสีดำ จำนวน 1 อัน


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 เวลาประมาณ 02.15 น.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.บางศรีเมืองได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร เอ็นจอยบาร์ (enjoy bar) ถ.ราชพฤกษ์ ม.10 ต.บางกร่าง อ.เมือง จว.นนทบุรี จึงได้ออกตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบศพ นายภัทรชัย ทัดเทียม อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 40/77 ม.1 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จว.นนทบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถยนต์ มาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 9 กง 4621 กรุงเทพมหานครในสถานที่เกิดเหตุ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เร่งรัดทำการสืบสวน คลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายเทิดธรรม หรือเบนซ์ ศรีประทุม นายหนึ่ง หรือจ๋า บัวแดงและ นายชนาภา หรือ ศรี ปรียกุล จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 98/2563,99/2563 และ100/2563 ลงวันที่ 12 มี.ค.2563 ตามลำดับ จนกระทั้งในวันที่ 14 มี.ค. 2563 เวลาประมาณ 10.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 สามารถติดตามจับกุมตัว นายเทิดธรรม หรือเบนซ์ ศรีประทุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.98/2563 ได้พร้อมอาวุธปืนของกลางและจับกุมตัว นายหนึ่ง หรือจ๋า บัวแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.99/2563
จากการสอบสวน นายเทิดธรรม หรือเบนซ์และนายหนึ่ง หรือจ๋า โดยทั้ง 2 คนได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายเทิดธรรม หรือเบนซ์ ศรีประทุม นายหนึ่ง หรือจ๋า บัวแดง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading