วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตม.มุกดาหาร”ร่วมกักกันสัตว์”ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

มุกดาหาร ตม ร่วมกักกันสัตว์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน
ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกักกันสัตว์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร


เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63 พ.ต.อ. นภดล รักชาติ รรท. ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ร่วมกับนายวชิระ น้อยน้ำคำ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร ซึ่งในแต่ละวันมีประชาชนจำนวนมากที่เข้า-ออก บริเวณแห่งนี้ หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ( COVID-19) ตลอดจนมีการตรวจวัดไข้ ติดตั้งเครื่องเทอโมสแกน แนะนำให้ผู้เดินทางใส่ผ้าปิดจมูก บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสได้อีกทางหนึ่งด้วย


พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า เนื่องจากจังหวัดมุกดาหารปิดจุดผ่อนปรน หรือจุดรวมเรือประเพณีต่าง ๆ ทำให้พี่น้องประชาชนเดินทางไปมา โดยใช้จุดผ่านแดนถาวร 2 จุดคือ สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 และด่านท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เพิ่มความเข้มงวดคัดกรองโรค จึงได้ร่วมกับด่านกักกันสัตว์มาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเชื้อโรคตามบริเวณจุดต่าง ๆ ที่ประชาชนมาใช้บริการในบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2


ด้านนายวชิระ น้อยน้ำคำ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่ามีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งติดต่อทางคน ในส่วนด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร มีภารกิจร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร โดยเฉพาะบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ปกติก็มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในรถบรรทุกสัตว์อยู่แล้ว ในบริเวณนี้เป็นจุดของ ตม.และศุลกากร มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเข้า-ออก ระหว่างจังหวัดมุกดาหาร และแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว มีคนมาใช้บริการพอสมควร และในวันนี้มาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้แพร่ออกไประหว่างประเทศได้ ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ที่จะเดินทางและควบคุมป้องกันโรคไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ได้ในระดับหนึ่ง

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading