วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ องคมนตรีเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ และติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

วันนี้ 19 มี.ค.63 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ และติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ จังหวัดนราธิวาส ที่ฐานปฏิบัติการส้มป่อย อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้อัญเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารพราน จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 บริเวณริมถนนบ้านส้มป่อย ม.4 ต.กาเยาะมาตี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1นาย บาดเจ็บ 5 นาย ( เหตุการณ์ 28 ก.พ.63) จำนวน 20 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่ โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
โอกาสนี้องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ในการนี้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต้อนรับองคมนตรี พร้อมด้วยนาวาเอก สันติ เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ กล่าวสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 20 ชุ ด มอบแก่เจ้าหน้าที่ ณ ฐานปฎิบัติการส้มป่อย อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รักษาความสงบเรียบร้อยของชุมชนพร้อมพบปะพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆในพื้นที่ และเดินทางต่อไปยังจังหวัดยะลา ตามลำดับ

ข่าว/ ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading