วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สระบุรี”พิษโควิด-19” ส่งผลกระทบนักท่องเที่ยว”ยอดสั่งจองวูป”

พิษโควิด 19 ส่งผลกระทบนักท่องเที่ยวไม่ออกบ้าน ที่พัก-รีสรอทร์ ยอดสั่งจองวูป ขณะเจ้าของกิจการร่วมใจ ป้องกัน ส่วนที่จังหวัด สระบุรี หลังจากที่ทั่วประเทศเจอพิษไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดทุกหย่อมหญ้า ส่งผลให้ประชาชนเริ่มวิตกกังวลกันทุกที่ และไม่ยอกออกมาใช้จ่ายและท่องเที่ยว ขณะที่ จังหวัด สระบุรี เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มี.ค ผุ้สื่อข่าว รายงานว่า หลังจากที่กระแสพิษโควิด 19 แพร่กระจายแทบทุกที่ ส่งผลทำให้ประชาชนเริ่มวิตกกังวลไม่ออกมาใช้จ่ายและท่อองเที่ยว กระแสดังกล่าวจึงส่งผลทำให้ แหล่งท่องเที่ยวร้านอาหารร้านค้าที่พักรีสรอทร์ต่างๆรับผลผลกระทบกัน


ส่วนที่ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี นั้นในพื้นที่ดังกล่าวถึอว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ติดอันดับต้น ๆของประเทศไทย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีทั้งน้ำตก ที่พัก รีสรอทร์ตากอากาศ ซึ่งเป็นธรรมชาติและอากาศดีติดอันดับโอโชน 7 ของโลก เป้นจังหวัดที่ไม่ห่างไกลจาก กรุงเทพ แค่ประมาIณ 140 กม. รถวิ่ง ร่วม 2 ชั่ว ซึ่ง ตอนนี้ กลุ่มผุ้ประกอบการรีสรอทร์ต่างๆ จะเป็นรีสรอทร์ ระดับ 4 ดาว และ รองลงมา เริ่มได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาทของไวรัสโควิด 19 แล้วที่ผ่านมา โดยแต่ระรีสรอทร์ โดย ในช่วงวันหยุด จะมีประชาชนคนไทยนักท่องเที่ยวออกมาจาก กทม. เพื่อมาเที่ยวพักผ่อนพร้อมครอบครัวเพื่อมา ตากอากาศอาบน้ำตก ล่องแก่งกัน แต่ในช่วงนี้เกิดรับผลกระทบ ยอด การสั่งจองที่พักแทบ ทุกที่ ต่างหายไปกันหมดแทบไม่มีการจังจองเข้าที่พักเลย คิดยอดแทบไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นที่เข้าพัก


ด้าน นาย กิตติพณ อัศวทิพย์ไพบูรณ์ วัย 63 ปื ผู้จัดการ รีสรอทร์ ดังของ ไร่กุสุมา ซึ่งตั้งอยุ่ อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี เปิดเผยผุ้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาไร่กุสุมา ของตนตน ซึ่งตบแต่งเป็นรีสรอทร์ติดชายน้ำตก มีบ้านพัก ในพื้นที่ ร่วม 200 หลัง โดยปกติช่วง ที่ผ่านมา ทุกวันหยุด ก็จะมีนักท่องเที่ยวต่างโทรศัพย์มาจองที่พักล่วงหน้ากัน เต็มทุกครั้งในวันหยุด แต่ว่าช่วงนี้หลังจากที่มีกระแสโรคระบาดไวรัสโควิด 19 กระจายออกมานั้น ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวเกรงรับผลติดเชื้อจึง ไม่ยอมออกมาจากบ้านและไม่ใช้จ่ายเงินกันเพราะเกรง พิษโควิด 19 กัน โดยนักท่องเที่ยวเมื่อหยุดจากงานก็เก็บตัวในบ้านกันเพราะความปลอดภัยเกรงจะรับการติดเชื้อวไวรัส จึงส่งผลผลยอดรีสรอทร์ในพื้นที่ อ.มวกเหล็ก ที่นักท่องเที่ยวออกมาพักลดหายไปในพริบตา โดยเพราะ ที่ผ่านมา ไม่มียอดเข้ามาจองเลย ซึ่งตนเองก็ทราบจากสมาชิกเพื่อนไ รีสรอทร์ด้วยกันในมวกเหล็ก รับผลกระทบกันทุกที่

ด้าน กิตติพณ กล่าวต่อว่า ในส่วน ไร่กุสุมา นั้น ทางตนก็ได้ร่วมกันช่วยป้องกัน พิษโควิด ด้วย โดยการให้พพพพนักงาน เก็บกวาดเช็ดถูก ตามอุปกรณ์จะใช้การการเข้าที่พัก อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้นการป้องกันด้วยเหมือนกัน สุดท้าย ตนก็ภาวนาขอให้ประเทศไทยของเราผ่านอุปสักนี้ไปด้วยดี

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน จ. สระบุรี

 

Loading