วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา”ชาวเชียงคำสอนลูกทำแกงจืดโควิด”

พะเยา- ฮิตติดเทรน ตามสถานการณ์ สาวเชียงคำสอนลูกทำแกงจืดโควิด พร้อมสอนการป้องกันไปในตัว ย้ำ เด็ก ๆ เดี๋ยวนี้พร้อมรับรู้เรื่องราวมากขึ้น

22 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ของชาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบมีการโพสต์อาหารสุดเก๋ โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า “Janjira jaiai” ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ต้มจืดโควิดก็มา #ถือเคล็ดเราต้องกินมันก่อนที่มันจะกินเรา……เมนูนี้เด็กๆบอกชอบสนุกดี ปั้นๆจิ้มๆ” สร้างแปลกใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางจันจิรา แสงศรีจันทร์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านสนธ์พัฒนา หมู่ 8 ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นผู้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวกล่าว

นางจันจิรา กล่าวว่า จริง ๆ แล้วความคิดในการทำต้มจืดโควิดนี้ตนเองไม่ได้เป็นคนคิดค้นเป็นคนแรก เพียงแต่ตนเองได้ไปให้เพื่อนทางเฟสบุ๊คซึ่งอยู่ทางภาคอีสานทำขึ้นมาแล้วโพสต์ลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัวจนทำให้ตนเองเห็นว่าแปลกดีและได้นำมาลองทำที่บ้าน โดยตนเองได้ชวนลูก ๆ มาทำด้วย แรก ๆ ตอนตนเองพูดว่า เย็นนี้จะทำแกงจืดโควิด ลูก ๆ ต่างแปลกใจว่าหน้าตาเป็นแบบไหน ทั้งนี้ลูกสาวของตนเองคนหนึ่งได้เอ่ยขึ้นมาให้ตนได้ยินว่า เคยเห็นในทีวี ทั้งนี้ตนเองจึงได้พาเด็ก ๆ ลงมือทำ และได้สอนไปด้วยถึงการรับมือโรคโควิดที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งลูก ๆ ของตนเองก็ตั้งใจฟังอย่างมาก พร้อมทั้งได้ช่วยลงมือทำกันอย่างสนุกสนาน โดยนำหมูบดมาปั้นเป็นก้อนและเอาเห็ดเข็มทองตัดก้านออกแล้วนำไปเสียบที่หมูบนให้เป็นเหมือนไวรัสโควิดตามรูปที่ลูก ๆ ของตนเองได้เห็นมา นอกจากนี้เด็ก ๆ อยู่ในกันที่บ้านในช่วงปิดเทอมนี้จะได้ไม่เบื่อด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งยังรู้ถึงการป้องกันและรับมือสถานการณ์ของไวรัสโควิดที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้


(ภาพ/อุดมศักดิ์ ปินะดวง :ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading