วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หนุ่มก่อเหตุชิงทรัพย์อุกอาจ”ตำรวจปิดล้อมไล่ล่าจมนำ้ดับ”

25 มี.ค. 2020
4

ราชบุรี  หนุ่มจี้ชิงทรัพย์อุกอาจหลายคดี ถูกตำรวจปิดล้อมไล่ล่าจมน้ำดับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี สนธิกำลังไล่ล่าปิดล้อม หนุ่มก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์อุกอาจหลายคดี เสียท่าตำรวจจนมุมหลบซ่อนตัวในบ่อน้ำหน้าฮวงซุ้ยชาวบ้าน เกิดเป็นตะคริวจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 มี.ค.63 ร.ต.ท.หญิง ธนพร สีมะกล่ำ รองสว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งจาก พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม ว่าคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ที่ถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุม ได้จมน้ำเสียชีวิต บริเวณบ่อน้ำหน้าฮวงซุ้ย ด้านหลังรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงประสานแพทย์โรงพยาบาลโพธาราม เดินทางไปร่วมชันสูตร

ที่เกิดเหตุเดินเข้าไปด้านหลังรีสอร์ท ทะลุกลางทุ่งนาและบ่อปลา สภาพมืดและรก บริเวณบ่อน้ำหน้าฮวงซุ้ย พบ พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รองผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.ธีรพล ว่องพานิช รองผกก.ป.สภ.โพธาราม กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.ราชบุรี ชุดสืบสวน ชุดปราบปราม สภ.โพธาราม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง โดยมีศพชายทราบชื่อภายหลังคือ นายณรงค์ น้อยปิ่น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 2 ต.ห้วยยางโทน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นอนหงายอยู่ริมบ่อน้ำ สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงเจเจสีดำ ตามร่างกายมีรอยสักเกือบทั่วร่าง ชันสูตรไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย และมีกระเป๋าสะพายข้าง สะพายอยู่ที่ตัว ตรวจสอบด้านในกระเป๋าอาวุธปืนยี่ห้อเมาเซอร์ 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 ม.ม. หัวระเบิด 4 นัด ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง และเงินสด เปียกน้ำจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้าตรวจค้นห้องพักในรีสอร์ทใกล้ที่เกิดเหตุที่ นายณรงค์ น้อยปิ่น ผู้เสียชีวิต เช่าพัก พบทรัพย์เป็นธนบัตรเก่า พระเครื่องทั้งแบบเลี่ยมทองและแบบธรรมดา สมุดบัญชี บัตรเอทีเอ็ม และบัตรเครดิตหลายใบ พร้อมกันนี้ได้ควบคุมหญิงสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซุปเปอร์คัพ สีชมพู ทะเบียน 1 กส 0817 เชียงใหม่ ไว้สอบสวนและตรวจสอบ

พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม เปิดเผยว่า นายณรงค์ น้อยปิ่น ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีปล้น จี้ ในพื้นที่อ.โพธาราม แจ้งความไว้ 5 คดี พื้นที่สภ.ใกล้เคียงอีก 2 คดี ก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 20 – 23 มี.ค.63 ลักษณะก่อเหตุแบบอุกอาจ โดยได้เข้าไปในบ้านขโมยทรัพย์สิน และจี้ ผู้เสียหาย ในขณะที่มีคนอยู่ภายในบ้าน แม้อยู่ตามที่สาธารณะ ก็ยังกล้าลงมือก่อเหตุ จนทำให้ชาวบ้านหวาดผวา ลงแชร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชี่ยล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามสืบสวนสอบสวน จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมกับได้ข้อมูลจากชายคนหนึ่งว่า นายณรงค์ มาจากที่อื่นแต่ได้รู้จักกันทางโซเชี่ยล นัดออกมาเจอพูดคุยกันและยืมรถจักรยานยนต์ของตนไปก่อเหตุ โดยที่เจ้าของรถไม่ทราบมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งด่านปิดล้อมทั่วเมืองตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อกดดันคนร้ายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน กระทั่งทราบว่า นายณรงค์ ได้หลอกให้หญิงสาวอายุ 16 ปี ให้ออกมาเจอกัน และยืมรถจักรยานยนต์ เพื่อไปก่อเหตุอีก จากนั้นกลับมารับหญิงสาวคนดังกล่าว ขี่รถออกมาเจอด่านตรวจของทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามเข้าชาร์จ แต่นายณรงค์ กลับขี่รถหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบต่อมาว่า นายณรงค์ ไปเช่าบ้านพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ต.คลองตาคต จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม แต่นายณรงค์ ได้วิ่งหนีออกจากรีสอร์ทไปตามคลองชลประทาน และวิ่งหนีลงทุ่งอ้อมกลับมาทางหลังรีสอร์ท เจ้าหน้าที่จึงพยายามไล่ตามจับกุม โดยมีชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ ช่วยไล่ตามจับด้วย จนมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำมืดและรก นายณรงค์ จึงกระโดดลงไปหลบหนีการจับกุมในบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวอยู่นาน แต่นายณรงค์ ไม่ยอมมอบตัว กระทั่งเวลาผ่านไปนาน ร่างของนายณรงค์จึงจมหายไปในบ่อน้ำ คาดว่าคงเกิดจากตะคริวกิน เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามลงไปช่วย แต่น้ำในบ่อน้ำลึกประมาณ 5 เมตร ประกอบกับมีสภาพมืดและรก ทำให้การช่วยเหลือลำบาก จนเจ้าหน้าที่ต้องแจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรีมาช่วยค้นหา และเจอร่างของนายณรงค์จมอยู่ก้นบ่อ จึงนำขึ้นมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านนางพานี พงศ์อนันต์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ 8 ต.คลองตาคด อ.โพธาราม เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาดูศพของ นายณรงค์ ยืนยันว่าคือคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ตนเองได้เงินสดไป 14,000 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันเดียวกันนี้ โดยใช้อาวุธปืนจี้ นายคงสิทธิ์ จันทร์ปลอด อายุ 49 ปี พี่ชายตน ที่บ้านอยู่ติดกัน ขณะกำลังจะนำรถจักรยานยนต์เข้าบ้าน แล้วล็อกตัวพี่ชายเข้ามาที่บ้านตน จากนั้นเอาปืนจี้ตน ขณะนั่งดูทีวีอยู่คนเดียว ส่วนแม่และหลานสาวอีก 2 คน อยู่อีกด้านหนึ่งของบ้าน แล้วบอกตนว่ามีเงินเท่าไหร่ให้เอามาให้หมด ด้วยความกลัวตนจึงไปหยิบเงินมาให้จำนวน 14,000 บาทมาให้ไป จากนั้นคนร้ายก็รีบออกจากบ้านไป แม้คนร้ายจะใช้ผ้าปิดครึ่งใบหน้า แต่ตนจำรอยสักที่หางคิ้วทั้งสองข้างและที่แขนซ้าย และยังจำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุได้

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีก 2 ราย มาดูศพของนายณรงค์ ต่างยืนยันว่า คนร้ายคือนายณรงค์ เนื่องจากจำรอยสักได้ ซึ่งผู้เสียหายต่างขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งใจในการติดตามจับคนร้าย แม้คนร้ายจะเสียชีวิตเพราะจมน้ำ แต่ก็ทำให้ชาวบ้านที่หวาดผวาได้สบายใจ ไม่ต้องวิตกกังวลกับคนร้ายรายนี้อีก..

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading