วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ราชบุรี ชาวราชบุรี รวมพลังแห่งความภักดี ทำดีเพื่อพ่อ

ปลัดจังหวัดราชบุรี เผย ความคืบหน้ากิจกรรม “ชาวราชบุรี รวมพลังแห่งความภักดี ทำดีเพื่อพ่อ” ช่วยเหลือชาวนา มีผู้สั่งจองแล้ว 900 ตัน

img_7304

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ปลัดจังหวัดราชบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าของกิจกรรม “ชาวราชบุรี รวมพลังแห่งความภักดี ทำดีเพื่อพ่อ” ซึ่งเป็นกิจกรรมในลักษณะประชารัฐเต็มรูปแบบ เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้ซื้อข้าวเปลือกจากเกษตรกรชาวนาจังหวัดราชบุรี ที่กำลังเก็บเกี่ยวข้าวในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2559 ในราคาตันละ 1 หมื่นบาท เพื่อช่วยเหลือชาวนาซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาราคาข้าวเปลือกตกต่ำ ถือเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะนี้ มีผู้แสดงความจำนงสั่งซื้อข้าวเปลือกแล้วประมาณ 900 ตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 9 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเรื่องส่งมอบข้าวให้ผู้ที่สั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้ ผู้ที่มีความประสงค์จะสั่งซื้อข้าวเปลือกตามโครงการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ดํารงธรรมจังหวัดราชบุรี สำนักงานสหกรณ์จังหวัดราชบุรีสำนักงานพาณิชย์จังหวัดราชบุรี หรือที่สำนักงานเกษตรจังหวัดราชบุรี

img_7303

img_7301

img_7300

img_7302

ข้อมูลข่าว

อนุพงษ์ เดชาฤทธิ์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดราชบุรี

Loading