วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.สภ.ภูกระดึง”ตั้งจุดตรวจป้องกันโควิด-19

สภ.ภูกระดึง ! ตั้งจุดตรวจสกัดโควิด รอบพื้นที่พร้อมทำความเข้าใจประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจร


วันที่ 25 มี.ค.2563 เวลา 09.00 น.ที่จุดตรวจผานกเค้า อ.ภูกระดึง จว.เลย พ.ต.อ.สมชาย พิมพ์ชู รองผบก.ภ.จว.เลยได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด (Covid 19)เพื่อเป็นขวัญกำลังแก่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติโดยมี พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.ภูกระดึง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเจ้าหน้าที่ขนส่ง, อส.ชรบ.และอสม.อำเภอภูกระดึงที่ปฏิบัติหน้าที่จุดตรวจให้การต้อนรับและได้ชี้แจงทำความเข้าใจพร้อมแนะนำแนวทางการปฎิบัติเพื่อป้องกันไข้หวัดโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรเดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆผ่านเส้นทางหลวง 201 (ถนนมะลิวัลย์) ผ่านจุดตรวจผานกเค้า ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จว.เลยพร้อมได้มอบป้ายจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ติดตั้งและได้สังเกตการณ์ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการทุกฝ่ายในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจผู้ขับขี่รถยนต์ รถโดยสาร พร้อมผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ จว.เลย ผ่านจุดตรวจผานกเค้าพร้อมกำชับให้มีการบันทึกข้อมูลบุคคล ยานพาหนะที่ผ่านการตรวจทุกรายทุกคันและบันทึกภาพวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน โดยให้มีการรายงานผลการปฏิบัติทุกวัน ซึ่งจะมีการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

พ.ต.อ.เอกพงษ์ กล่าวว่าการตั้งจุดตรวจคัดกรองครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาลที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 ถึง 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ การก่ออาชญากรรม ลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ที่จุดตรวจจุดสกัดจุดผานกเค้า อ.ภูกระดึง จว.เลย ตั้งแต่ เวลา 08.00 -12.00 น.โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นายฝ่ายปกครองจำนวน 4 คนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจำนวน 6 คนทางหลวงจำนวน 2 นายขนส่งจำนวน 1 นายอาสาสมัครจำนวน 4 คนฝ่ายความมั่นคงจำนวน 6 คนเพื่อคัดกรองประชาชนในพื้นที่ใช้เส้นทางสัญจรระหว่างรอยต่อจังหวัดต่างๆซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ประชาสัมพันธ์พร้อมทำความเข้าใจอาจจะมีปัญหาเรื่องการจราจรอยู่บ้าง
พ.ต.อ.เอกพงษ์ กล่าวต่อว่าจาการตรวจสอบทางแพทย์และพยาบาลที่ตรวจวัดไข้และให้เจลล้างมือหากใครไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยก็จะให้สวมใส่ทันทีเพื่อไม่ให้เชื้อกระจายไปในวงกว้างด้วยซึ่งในวันนี้ได้ตรวจสอบยานพาหนะจำนวน 13 คันและประชาชนที่ผ่านการตรวจคัดกรองจำนวน 224 คนไม่พบผู้มี่อุณหภูมิสูงกว่าปกติ จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่มีความจำเป็นในการเดินทางขอให้พักอาศัยอยู่บ้าน

Loading