วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐมชวนฝึกอาชีพออนไลน์”ฟรี” สู้วิกฤตโควิด-19” เน้นๆ 15 อาชีพสำคัญ”

นครปฐม ชวนฝึกอาชีพออนไลน์ ฟรี สู้วิกฤตโควิด-19 เน้นๆ 15 อาชีพสำคัญ

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม บอกต่อข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจฝึกวิชาชีพฟรีเพื่อนำทักษะความรู้ไว้ดำรงชีพ ต่อยอดสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ในภาวะต้องพึ่งตนเอง

นายสรรชัย ชอบพิมาย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม เผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเรื่องดีๆ มาบอกต่อกับผู้ที่สนใจในสายอาชีพโดยจัดให้ 15 อาชีพที่มีความสำคัญในชีวิต สู้วิกฤติโควิด-19 ให้กับประชาชนที่อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ เปิดโอกาสให้ฝึกทักษะสายอาชีพผ่านเว็บไซต์ ทั้ง 15 อาชีพที่มีความสำคัญและตลาดมีความต้องการ

ประกอบด้วยช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ช่างเชื่อมไฟฟ้า ช่างซ่อมโน๊ตบุ๊กและไมโครคอมพิวเตอร์ การประกอบอาหารไทย ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศ เรียนภาษาญี่ปุ่น ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ อาชีพอิสระ ทำดอกไม้จันทร์ ปั่นโอ่ง เคคูพาจ ช่างซ่อมรถยนต์ ช่างซ่อมโทรทัศน์ ช่างขับรถยก ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ช่างพ่นสีรถยนต์ ช่างไฟฟ้าในอาคาร เป็นต้น

ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นจะเรียนในรูปแบบวีดีโอ มีทีมสอนที่มีคุณภาพวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ประชาชนทั่วไปไม่ต้องเสียเวลามาลงทะเบียนเพียงแค่สแกน คิวอาร์ โค๊ส หรือเป็นลิ้งค์ที่นำมาให้ก็เรียนได้เลยใช้เวลาที่ว่างมาหาความรู้สู่อาชีพ ทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม มุ่งเน้นสอนทักษะสายอาชีพในครั้งนี้อีกด้วย
สามารถลิ้งค์ข้อมูลได้ที่
http://eit.dsd.go.th/dsdtraining.php

Loading