วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นางเอกหมอรำเพลินน้อง”เก๋ สุพัตรา เสียงใส”วงสาวน้อยเพชรบ้านแพน “ทำปลาแดดเดียว-ปลาร้าบองของในโซเชียล

นางเอกหมอลำเพลินน้อง” เก๋ สุพัตรา เสียงใส “วงสาวน้อยเพชรบ้านแพน ทำปลาแดดเดียว – ปลาร้าบอง ขาย ในโชเชียล รายได้เสริมเลี้ยงชีพหลังจากวงปิดพิษโควิด 19


ส่วนกระแสเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่กระจายไปทุกหย่อมหญ้า ส่งผลบริษัทโรงงาน ห้างร้านค้าต่างๆ ปิดลงเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อีกอาชีพหนึ่งซึ่งมีผลอย่างมองเห็นก็คือ วงการวงดนตรีหมอลำทุกคณะก็ได้ปิดลงเพื่อเป็นการป้องกันในการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ที่ส่งผลจากการแพร่เชื้อจากคนสุ่คน โดยเฉพาะ วงดนตรีหมอลำที่มักมีประชาชนทุกชนชั้นเข้าชมในการแสดงในศิลปวัฒนธรรมชาวอีสาน จึงได้มีการขอความร่วมมือจากรัฐบาลในการขอความร่วมมือ จนกว่าสภาวะของการแพร่เชื้ออยุ่ในสภาพปกติ ซึ่งจากเหตุการณ์ปิดวงดนตรีหมอลำนั้น แน่นอนคือผลกระทบจากนักแสดง พระเอกนางเอกหมอลำ พร้อมนักเต้นนักดนตรี พนักงานในคอนวอยร์ต่างรับผลกระทบในชีวิตประจำวันต้องต่างออกไปหารายได้เสริมเพื่อเลี้ยงชีพในครอบครัวแต่ละคนในเบื้องต้นกันเอง จนกว่าวงจะเปิด


ผู้สื่อข่าว เดินทางมาที่ บ้านแพง เลขที่ 263 หมุ่ที่ 14 ต. บ้านแพง อ.โกสุมพิสัย จ. มหาสารคาม พบ น้อง “เก๋ สุพัตรา เสียงใส” นางเอกหมอลำเพลิน กำลังนั่งเก็บปลาแดดเดียวใส่ถุงอยุ่ที่บ้าน และมีน้ำพริกปลาร้าปอง ใส่กระปุ๊กรอการส่งให้ลูกค้า จากการเปิดเผย จาก น้อง” เก๋ สุพัตรา “นางเอกหมอลำ วงสาวน้อยเพชรบ้านแพน ว่า ช่วงนี้ทางเจ้าของวงได้ปิดตัวลงชั่วคราวเพราะ เกิดจากเชื้อโควิด 19 กำลังระบาดทุกที่ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากเจ้าของวงทุกวงให้หยุดการแสดง ชั่วคราว ด้วยเหตุนี้ ตนเองในฐานะนักแสดง คนหนึ่ง ซึ่ง มีรายได้จากการแสดงมาเลี้ยงชีพคนในครอบครัว แต่ว่าในช่วงนี้ เกิดปัญหาเรื่องโควิด มาตนเองก็ได้รับผลกระทบแน่นอน ไม่มีการแสดงเงินไม่มี ที่จะมาใช้ดำรงค์ชีวิตในครอบครัวของตน


ด้วยเหตุนี้ ตนเองมีอาชีพนักแสดงอย่างเดียว จึงได้กลับมาบ้านเกิดที่บ้านแพน จ. มหาสารคาม จากนั้นยามว่าง รอวงเปิดตนเองก็หันมาทำปลาแดดเดียว ปละปลาร้าบองใส่ขวด ส่งขายในโลกโชเชียลให้แก่ แฟนคลับเอฟชี หมอลำ และ เพื่อนสามชิกในโลกโชเชียล เพื่อเป็นการอุดหนุนกันไปในยามนี้ ก็ถือว่าทำรายได้เลี้ยงในครอบครัวไปพลางๆ ซึ่งตนเองจะทำปลาแดดเดียวขายถุงละ 300 บาท พร้อมส่งลูกค้า ส่วน ปลาร้าปอง ขาย กระบุ๊กละ 200 พร้อมส่งเหมือนกัน ถ้าลูกค้าสนใจสั่งจองโทร 095-9036575 น้อง เก๋ ได้ตลอด


สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน

Loading