วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 “เงียบเหงา”หลังมีคำสั่งปิดห้ามบุคคลเข้า-ออก”

มุกดาหาร บรรยากาศด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 2 เงียบเหงา
( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เงียบเหงา หลังมีคำสั่งปิดห้ามบุคคลเข้าออก ยกเว้นรถบรรทุกสินค้า ล่าสุดยังมีแรงงานชาวลาวที่เดินทางกลับบ้านรอที่หน้าด่านประมาณ 10 กว่าคน


เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เงียบเหงา หลังมีคำสั่งปิดห้ามบุคคลเข้าออก ยกเว้นรถบรรทุกสินค้า ล่าสุดยังมีแรงงานชาวลาวที่เดินทางกลับบ้านมารอที่บริเวณหน้าด่านประมาณ 10 กว่าคน


จากการสอบถามแรงงานชาวลาว เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมเพื่อนได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาถึงตอนเช้า ไม่ทราบว่าด่านสะพานไทย-ลาว แห่งที่ 2 มุกดาหารปิด และได้ทราบจากรถสามล้อเครื่องว่า ด่านช่องเม็กยังเปิดให้ข้ามไป สปป.ลาว ได้ ตนเองกำลังปรึกษาเพื่อนว่าจะเหมารถไปที่ช่องเม็กหรือว่าจะนั่งรถกลับเข้ากรุงเทพ
ทั้งนี้ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร โดยนายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหร ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 24/2563 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 จังหวัดมุกดาหารจึงมีประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า จะดำเนินการระงับการเดินทางเข้า – ออกของบุคคล ณ จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) ตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีการผ่อนผัน ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading