วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย”งดเที่ยวบิน”และห้าม ขรก.ออกนอกพื้นที่เริ่ม 7 เมย.

สุโขทัย งดเที่ยวบินและห้ามข้าราชการออกนอกพื้นที่เริ่ม 7 เมษายนนี้


หลังจากสถานการณ์โควิ-19 ที่จังหวัดสุโขทัยยังไม่พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องมากว่า 10 วันแล้วก็ตาม ขณะที่จังหวัดยังคงเข้มงวดเรื่องการเดินทางเข้าออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ให้ทุกคนยึดหลักการ หยุดติดต่อกัน เพื่อหยุดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นโรคติดต่อในขณะนี้ โดยมีมติจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ห้ามข้าราชการออนอกพื้นที่ ยกเว้นบุคคลากรทางการแพทย์ตั้งแต่วันที่ 7-30 เมษายน ขอความร่วมมืองดการเดินรถสาธารณะ หากมีการเดินทางเข้าสุโขทัย ต้องถูกกักตัวทุกคน เป็นเวลา 14 วัน อีกทั้งงดเที่ยวบิน โดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 เมษายน 2563 ทั้งนี้จะยกเว้นกรณี การให้บริการอากาศยานราชการ หรือที่ใช้ในราชการทหาร อากาศยานที่ขอลงฉุกเฉิน

อากาศยานที่ขอลงทางเทคนิค อากาศยานที่ทำการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ทำการบินการแพทย์ หรือการขนส่งสิ่งของเพื่อสงเคราะห์แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับภูมิลำเนา และอากาศยานขนส่งสินค้า ซึ่งสนามบินสุโขทัย จะเปิดเที่ยวบินวัน 6 เม.ย.63 เป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 เมษายน นี้
สำหรับจังหวัดสุโขทัยผู้ติดเชื้อ 3 รายจากสนามมวย ล่าสุดตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว มีผู้กักกันที่รัฐจัดให้ 5 ราย กลุ่มเฝ้าระวัง 3,798 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัส 156 ราย กลุ่มกลับจากต่างเปทศ 308 ราย กลุ่มกลับจากกรุงเทพและปริมณฑล 3,334 ราย

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading