วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดแข่งขันกีฬาสีประจำปี 2560

วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดกิจกรรมแข่งกีฬาสี ประจำปี 2560 สานสัมพันธ์ และต่อต้านยาเสพติด

วันที่ 26 ก.พ.60 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายปกรณ์ ปรีชาวุฒิเดชประธานกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน จ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์และต่อต้านยาเสพติด ที่ทางวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมีอำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส เทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะอาจารย์ และนักศึกษาของวิทยาชุมชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 1,250 คน เข้าร่วม เป็นสถาบันดารศึกษาในระดับอนุปริญญาประกอบด้าย หน่วยจัดการศึกษาอำเภอเมือง หน่วยจัดการศึกษาอำเภอสุไหโก-ลก และหน่วยจัดการศึษาอำเ ภอรือเสาะและ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งจะให้นักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยพร้อมกันอย่างสร้างสรรค์ การจัดกิจกรรมกีฬานับว่าเป็นกิจกรรมที่ให้คุณประโยชน์มากมาย เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างนักศึกษา ให้นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมให้นักศึกษามีสุขภาพพลานามัยที่ดีและแข็งแรงรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด


โดยการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ประกอบด้วย สี 4 สี สีแดง สีเหลือง สีเขียว และสีฟ้า กีฬาที่แข่งขัน ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล เปตอง กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน นอกจากนั้นยังมีการประกวดกองเชียร์ และยังมีการแสง อาทิเช่น ตีปัตตี จินตลีลาความฝันอันสูงสุด

นายปกรณ์ ปรีชาวุฒิเดช กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ถือว่าน่าห่วง มีทั้งผู้เสพ และผู้ขาย ยาเสพติดถือเป็นภัยร้ายที่ทำลายสังคม และประเทศชาติ จึงมุ่งเน้นนโยบายเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นสำคัญ ปัญหายาเสพติดถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันป้องกัน แก้ไข ต้องใช้ทั้งกฎหมาย และกฎของสังคม ลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะถ้าประชาชนตกเป็นทาสของยาเสพติด ก็จะไม่สามารถนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาสังคมและประเทศชาติได้ เพราะยาเสพติดจะกัดกินทั้งร่างกายและสติสัมปชัญญะไปจนหมดสิ้น




ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading