วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ส.ส.เจนเตรียมแอลกอฮอล์”แจกประชาชนรอบ 2”อีก 5,000 ขวด

กาญจนบุรี-“สส.เจน ลงมือเอง เตรียมแจกแอลกอฮอล์ รอบ 2 อีก 5,000 ขวด” พร้อมเตรียมมอบให้ จนท.ชุดปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 นำไปแจกจ่ายพรุ่งนี้ ที่ อ.บ่อพลอย อ.ท่ามะกา และ อ.สังขละบุรี

วันนี้ 6 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์จังหวัดกาญจนบุรี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊ก “สส.ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์”ระบุว่า

“ กราบเรียนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีและประชาชนคนไทยทุกท่าน ดิฉัน ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ในนามประชาชนคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด 19 เหมือนกับคนไทยทั้งประเทศ แต่ในฐานะที่ดิฉันเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี ที่เล็งเห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันทั่วไป

ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน โดยเฉพาะทีมแพทย์ พยาบาล หน่วยงานราชการทุกภาคส่วนที่ทำงานกันอย่างหนักหน่วง ด้วยความห่วงใย ดิฉันจึงได้นำเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเพื่อหาซื้อวัสดุอุปกรณ์ น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แอลกอฮอล์ 75% นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เท่าที่จะทำได้ ร่วมฝ่าวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน ดิฉันหวังว่าคนไทยทั้งประเทศจะปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ทุกๆคนนะคะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 ที่ผ่านมานางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือ สส.เจน ได้นำแอลกอฮอล์ ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรีมาแล้วครั้งหนึ่ง จำนวน 3,000 ขวด แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการ และที่ผ่านมาอุปกรณ์ในการบรรจุแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อนั้นค่อนข้างหายากและมาราคาแพง กว่าจะได้ขวดมาบรรจุ ต้องให้ทีมงานค้นหาตามเว็ปไซค์ต่างๆ จนกระทั่งพบและได้มาจำนวน 5,000 ขวด ส่วนการบรรจุ สส.เจน ลงมือทำด้วยตนเอง โดยมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือ สส.เจน กล่าวว่า เราได้ทบทวนวิธีและขั้นตอนการแจกจ่ายแล้วเห็นว่า หากนำไปตั้งโต๊ะแจกจ่าย อาจจะทำให้พี่น้องประชาชนไม่สะดวก อีกทั้งอาจจะทำให้ไม่มีความปลอดภัย ดังนั้นแอลกอฮอล์ ทั้ง 5,000 ขวด จะนำไปมอบให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ในวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.)

ซึ่งทาง อบจ.กาญจนบุรี โดยท่านรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบจ.กาญจนบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จึงเร่งดำเนินการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขปัญหา โดยจัดทำโครงการ อบจ.กาญจนบุรีร่วมใจเอาชนะภัย COVID-19 ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีทั้ง 13 อำเภอ พร้อมกับตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขึ้น

โดยวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) แอลกอฮอล์ จะถูกนำไปวางตามสายที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดเดินสายออกไปพ่นยา สายที่ 1 อ.ท่ามะกา ต.เขาสามสิบหาบ ต.หวายเหนียว และ ต.แสนตอ สายที่ 2 อ.บ่อพลอย ต.หนองรี ต.หนองกร่าง และ ต.หลุมรัง สายที่ 3 อ.สังขละบุรี ต.หนองลู เป็นต้น ซึ่งพรุ่งนี้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ระบุข้างต้น สามารถไปรับแอลกอฮอล์ ได้.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading