วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

อบต.ด่านทัพตะโก”สำรวจบ้านประชาชนหลังถูก”พายุถล่มพังเสียหาย

พายุถล่มบ้านพังเสียหลายหลังคาเรือน จนท.เร่งให้การช่วยเหลือ

นายก อบต.ด่านทับตะโก จ.ราชบุรี นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน หลังเกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่เสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

วันที่ 8 เ.ม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประกอบ จิวจินดา นายก อบต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมนายบุญธง วัฒนะ นายก อบต.ด่านทับตะโก และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจพื้นที่บ้านเรือนประชาชน หลังเกิดเหตุฝนตกหนักมีลมพายุพัดแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหาย ในพื้นที่ ตำบลด่านทับตะโก บริเวณหมู่ที่ 4 จำนวน 40 หลังคาเรือน หมู่ที่ 3 จำนวน 5 หลังคาเรือน หมู่ที่ 7 จำนวน 8 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 12 จำนวน 5 หลังคาเรือน รวม 58 หลังคาเรือน

นอกจากนี้บางพื้นที่ยังพบเสาไฟฟ้าหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ บ้านบางหลังได้รับความเสียหาย หลังคาสังกะสีและหลังคากระเบื้องปลิวว่อนกระจัดกระจาย ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าและเสื้อผ้าเสียหาย เนื่องจากขนย้ายไม่ทัน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันกางเต๊นท์เป็นที่อาศัยชั่วคราว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบราชการ โดยวันนี้นายปรีชา ขันทองดี กำนันตำบลด่านทับตะโก พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย แพทย์ฯ สารวัตกำนัน ทหารชุดจิตอาสา ได้ออกซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นเป็นบางส่วนแล้ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading