วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จัดพิธีอธิฐานจิต”Face SheaI สร้างขวัญกำลังใจมอบบุคลากรทางการแพทย์”

จัดพิธีอธิษฐานจิต Face sheal สร้างขวัญกำลังใจมอบบุคลากรทางการแพทย์

เจ้าอาวาสวัดโคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ใช้ฤกษ์วันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 จัดพิธีอธิษฐานจิตหน้ากากคลุมหน้า 500 ชิ้น ที่วัด ร่วมกับประชาชนจัดทำขึ้น เตรียมมอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ 9 เม.ย. นี้

วันที่ 8 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 เม.ย. พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ(วัดโคกหม้อ) อ.เมือง จ.ราชบุรี จัดพิธีอธิษฐานจิตหน้ากากคลุมหน้า หรือ Face sheal ที่ได้จากกลุ่มจิตอาสาจัดทำขึ้น เพื่อสนับสนุนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลบ้านโป่ง 500 ชิ้น โดยใช้ฤกษ์วันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 จัดทำพิธีอธิษฐานจิต ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทางบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลผู้ป่วย ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไรัสโควิด-19

พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีจิตอาสาได้ร่วมกันทำ Face sheal ไว้สำหรับให้บุคลากรทางแพทย์ได้ใช้ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมแพทย์และพยาบาลที่ได้ทุ่มเทเสียสละ อุทิศตนเพื่อการรักษาคนไข้และยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส-19 จึงได้นำ Face sheal ที่ได้จัดทำขึ้น เข้าพิธีอธิษฐานจิต แผ่เมตตาบารมีให้กับทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้งผู้ป่วยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ให้หายจากโรคดังกล่าวโดยเร็ว จึงได้นำหน้ากากคลุมหน้าทั้งหมดเข้าพิธีสวนพระพุทธมนต์อธิษฐานจิต โดยใช้บทสวดปาติโมกข์ ซึ่งทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ ทางวัดได้สวดปาติโมกข์ เป็นประจำอยู่แล้ว จากนั้นจะสวดมนต์บทที่ใช้ในพิธีอธิษฐานจิตอีก จำนวน 16 บท เป็นอันเสร็จพิธี พร้อมเตรียมแจกหน้ากากคลุมหน้าให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาล ในวันที่ 9 เม.ย.นี้

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading