วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.หมวกเหล็ก”บุกรวบลูกเลี้ยงคลั่ง”

08 เม.ย. 2020
6

ตร. มวกเหล็ก บุกรวบลูกเลี้ยงคลั่งเอามีดไล่แทงพ่อเลี้ยงและเพื่อนบ้าน


ส่วนที่จังหวัดสระบุรี วันที่ 6 เม.ย พ.ต.อ. ธวัชโชช วังพฤกษ์ ผกก. สภ.มวกเหล็ก สระบุรี พ.ต.ท. ภูวเดช ปานจันทร์ รอง.ผกก.ป พ.ต.ท. ครรชิต จันทเลิศ รอง.ผกก.สส พ.ต.ต. ครรชิต ปัทมแก่นทราย สว.ป รับแจ้งวิทยุ 191 ว่าได้มีเหตุชายคลั่งตอนนี้ได้เกิดอาละวาดเอามีดไล่แทงคนอื่นที่ในหมู่บ้านหมาก หมู่ที่ 1 ต. มวกเหล็ก ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นลูกเลี้ยงอาละวาดพ่อเลี้ยง โดยเอามีดวิ่งไล่แทงพ่อเลี้ยงและเพื่อนบ้านที่เข้าไปห้าม เหตุเกิดที่ ที่บ้านเลขที่ 185 ม. 1 บ้านหมาก ต.มวกเหล็ก อ. มวกเหล็ก จ. สระบุรี ซึ่งคนร้ายยังมีมีดในมือเดินไปมาในบ้าน

จากนั้นจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดฝึกสยบคลั่งและอุปกรณ์เหล็กง่าม มาที่รับแจ้งเหตุดังกล่าวซึ่ง เป็นบ้านไม้ สองชั้น โดยหน้าบ้านมีชาวบ้านแตกตื่นในเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ ขณะที่ คนร้ายในบ้าน คือนาย สิทธิพงศ์ โหมจันทึก อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านซึ่งได้หนีเข้าบ้าน และล็อกประตูบนบ้านชั้นสองไว้ โดยคนร้ายรู้ว่าเป็นตำรวจก็ไม่ยอมให้เข้าจับกุม แอบในห้อง ไม่ออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่พยายามแจราให้ออกมามอบตัว แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงจะใช้มีดทำร้ายตัวเองด้วย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สบโอกาส บุกเข้าชารจ์ จับตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย และนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นาง สุธิดา โหมจันทึก อายุ 27 ปี พี่สาว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องชายมีปากเสียงกับพ่อเลี้ยงภายในบ้าน โดยหาว่าพ่อเลี้ยงไม่ยอมจ่ายค่าเช่าบ้านให้ตน จนกระทั่งมีปากเสียงกัน ตัวน้องชาย จึงเอามีด ปอกผลไม้ที่พกมาไล่แทงพ่อเลี้ยง แต่วิ่งหนีออกนอกบ้าน จากนั้นก็เพื่อนบ้านพยามยามมาห้ามแต่น้องชายไม่ฟังยังเอามีดไล่แทงเพื่อนบ้านอีก จนกระทั่งเจ้าตัวหนีขึ้นไปบนบ้านชั้นสองจนตนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนน้องชายนั้น ตนคิดว่าอาจจะเกิดจากแอบเสพยาบ้าเข้าไปจนเกิดอาการเพียนจนมาทำร้ายพ่อเลี้ยง เพราะประวัติที่ผ่านมาน้องชายเคยเสพยา อย่างไร ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและตรวจปัสวะสีม่วงต่อไปพร้อมนำเดินคดี

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading