วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

โรงพยาบาลปลายพระยา”เพิ่มความเข้มการตรวจวัด คัดกรอง ผู้มาใช้บริการทางการแพทย์”

โรงพยาบาลปลายพระยา จังหวัดกระบี่เพิ่มความเข้ม ตรวจวัด คัดกรอง ผู้ที่มารับบริการทางการแพทย์ ที่โรงพยาลบาล โดยเปิดทางเข้าออกทางเดียว หลัง พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 .ในพื้นที่ ตำบลปลายพระยา อยู่ในครอบครัวเดียวกัน จำนวน 4 ราย ขณะนี้ยังคงรักษาตัวที่ โรงพยาบาล 2 ราย และ มีบุคคลในครอบครัว ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย จำนวน 9 คน และผู้ที่กลุ่มผู้ป่วยเดินทางไปหาตามบ้านเรือน เป็นจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัวเฝ้ารอดูอาการตามระยะเวลา


7 เม.ย.2563 นายแพทย์ ณัฐพงษ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลายพระยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลได้จัดเตรียม ห้องกักกันเชื้อ ห้องความดันลบ และห้องสำรับผู้ที่ป่วยติดเชื้อ ที่เป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อลดความเครียดของผู้ป่วย แยกจากห้องพักผู้ป่วยโรคทั่วไป และมีการป้องกันตามมาตรฐาน เป็นห้องรวม มีจำนวน 9 เตียง ติดตั้งระบบ กล้องวงจรปิด ระบบสื่อสารไร้สาย เครื่องตรวจวัด สัญญาณชีพ ระบบออนไลน์ เพื่อลดการสัมผัส ระหว่าง ผู้ป่วยกับ แพทย์พยาบาล ลดความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่จะติดเชื้อจากผู้ป่วย
ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม รวม 14 ราย เพิ่มขึ้น 1ราย จากเมื่อวานนี้ รักษาหายแล้ว 5 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 9 ราย อยู่ระหว่างรอผลจากห้องปฏิบัติการ จำนวน 19 ราย

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รานงาน

Loading