วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี”นำผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร มอบให้โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

กาญจนบุรี ขวัญและกำลังใจ!!สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรีนำ ผัก – ผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ผลผลิตทางเกษตรมอบให้กับโรงพยาบาลเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางการเเพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID – 19 พร้อมดันสินค้าเกษตรไทยให้เกษตรกรอยู่ได้ประเทศไทยอยู่รอด

วันนี้ 08 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัครภูมิ สมแสง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยเกษตรอำเภอ,หัวหน้าฝ่าย พนักงาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมมอบ ผัก – ผลไม้ และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ให้แก่ นายแพทย์วิบูลย์ ภัณฑบดีกรณ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจพัฒนาระบบบริการสุขภาพโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และ คุณสุชาดา ศรีธรรมรงค์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการโรงพยาบาลมะการักษ์ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด 19

โดยการมอบสินค้าครั้งนี้เป็นสินค้าทางการเกษตรที่สำนักงานเกษตรจังหวัดดำเนินการส่งเสริมในพื้นที่ และเปิดช่องทางให้เกษตรกรได้นำสินค้าเหล่านี้มาจำหน่าย ณ. ตลาดเกษตรกร อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ดังนั้นสินค้าส่วนใหญ่จึงได้รับการรับรองมาตรฐาน มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทั้งนี้การมอบสินค้าดังกล่าวเกิดจากการเปิดช่องทางให้ข้าราชการของสำนักงานเกษตรจังหวัด อำเภอ และประชาชนทั่วไป บริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อนำเงินที่ได้รับการบริจาคทั้งหมดนำไปซื้อผลผลิตทางการเกษตร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก่อนส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่อไป

นายอัครภูมิ สมแสง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ตามที่กรมส่งเสริมการเกษตร เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ติดตามการระบาดของไวรัส COVID – 19 ตั้งแต่การเริ่มระบาดในช่วงแรก จึงทราบถึงผลกระทบที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้เป็นอย่างดี นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร จึงมอบนโยบาย ให้

สำนักงานเกษตรจังหวัด ร่วมกิจกรรมการรณรงค์ “ซื้อสินค้าเกษตรไทย เกษตรกรอยู่ได้ ประเทศไทยอยู่รอด” ร่วมกันซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากการจำหน่ายไม่ได้ จากกลุ่มเกษตรกร หรือ กลุ่มเกษตรกรแบบแปลงใหญ่ เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางการเเพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้กรมส่งเสริมการเกษตรจะเป็นหน่วยงานในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร ขอให้เกษตรกรทุกท่านอดทน เชื่อมั่น และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ แล้ว “เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” ส่วนในเรื่องของผลผลิตที่กำลังออกสู่ตลาด ความหวาดระแวง ความตื่นตระหนก ความหวาดกลัว และข่าวเฟคนิวส์ต่างๆ ส่งผลให้รายได้หลักของอาชีพนี้ ลดน้อยถอยลงขอให้เกษตรกรอย่าหวั่นวิตกในช่วงวิกฤตแบบนี้ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรจะเป็นหน่วยงานหนึ่งที่อยู่เคียงข้างพี่น้องเกษตรกรไทย ไม่ทอดทิ้งให้เผชิญกลับปัญหาเพียงลำพังซึ่งจะส่งเสริมการเกษตรอย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันสถานการณ์ ปฏิบัติงานด้วยความภาคภูมิ

นายอัครภูมิ สมแสง เกษตรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต่ออีกว่า สำหรับภาคการเกษตรของจังหวัดกาญจนบุรีนั้นจะได้รับผลกระทบบ้างแค่บางส่วนในเรื่องของผักผลไม้ที่ส่งออก อาทิเช่น หน่อไม้ฝรั่งที่จะออกในช่วงนี้ในหลายอำเภอแต่ถือว่ายังไม่ส่งผลกระทบไม่มากเท่าที่ควร ,ส่วนกลุ่มผู้ปลูกเมล่อนนั้นยังสามารถชะลอการส่งออกได้บ้างในบางส่วนแต่ยังประคองภาคการเกษตรของกลุ่มให้ทรงอยู่ได้ในช่วงนี้

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading