วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตา-หลาน”ไม่ง้อร้านตัดผม”เรียนตัดผมทางยูทูป”

พะเยา – ไม่ง้อ ร้านตัดผม ตา-หลาน เรียนตัดผมผ่านทางยูทูป ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 อีกทั้งยังประหยัดเงินค่าตัดผมในระยะยาว


วันนี้ ( 8 เมษายน 2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการแพร่กระจายของ เชื้อโควิด-19 ไปทั่วประเทศ จนกระทั่งมีการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินห้ามธุรกิจการเสริมสวยบิวตี้ ซาลอน และร้านทำผมบุรุษ-สตรี เปิดให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อฯ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องหาทางออกให้กับตัวเอง กรณีของผู้ชายบางคนถึงกับต้องปล่อยผมยาวเพื่อรอว่าทางราชการจะยกเลิกคำสั่งห้ามเมื่อไหร่ ในขณะที่บางรายต้องยอมโกนผมทิ้งและอีกหลายๆครอบครัวเลือกที่จะเรียนรู้ทางออนไลน์ ทางยูทูป ตัดกันเองภายในบ้าน

นายหาญ ธรรมโม อายุ 69ปี ราษฎร ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ปกติในครอบครัวเป็นชาย 3 คน ทุกคนล้วนแต่ไว้ผมทรงนักเรียน และต้องตัดทุกวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ แต่เมื่อทางราชการห้ามให้ร้านตัดผมเปิดบริการ จึงตัดสินใจซื้อ แบตตาเลี่ยน ทางออนไลน์แล้วก็ฝึกตัดกันเองผ่านยูทูป ค่อยๆตัด ค่อยแต่งไปตามยูทูป ซึ่งก็ได้ผล โดยทดลองตัดให้หลานชายก่อน จากนั้นก็ตัดให้ลูกเขย แล้วก็จะให้ หลานชายหรือไม่ก็ลูกเขย มาตัดให้ตนเอง ส่วนตัวเชื่อว่า กว่าที่ทางราชการจะประกาศยกเลิกคำสั่ง คนในบ้านก็คงมีความชำนาญในการตัดผมและประหยัดเงินค่าตัดผมไปอีกเยอะเลยทีเดียว

นายดิถดนัย ทาทาน อายุ 18 หลายของนายหาญ เปิดเผยว่า การตัดผมให้กันในครอบครัวนอกจากจะได้ทรงผมที่สะอาดตา เป็นการหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาว ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือการได้รับ ส่งต่อ ความรักความผูกพันกันของคนในครอบครัว

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading