วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร”มอบอุปกรณ์การแพทย์

มุกดาหาร มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร มอบอุปกรณ์การแพทย์พร้อมแอลกอฮอล์
มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร มอบตู้เจาะเลือดให้โรงพยาบาลทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 20 ตู้ face shield และแอลกอฮอล์ เพื่อควบคุมและป้องกันกรแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19


เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาย หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยธงแดง มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร”เต็กก่า” จีหมกเกาะ ร่วมกับคณะกรรมการบริหารหอการค้ามุกดาหาร และผู้ประกอบการรุ่นใหม่มุกดาหาร YEC สภาอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้มอบตู้เจาะเลือดให้โรงพยาบาลทั้ง 7 อำเภอ จำนวน 20 ตู้ face shield และแอลกอฮอล์ เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19
นอกจากนี้ทางมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ได้นำแอลกอฮอล์แจกจ่ายให้กับร้านค้า ประชาชนทั่วไปและตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19
ด้านนายสันติชัย วรวิริยะประเสริฐ รองประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร แจกจ่ายแอลกอฮอล์ 50 มล. คนละ 2 ขวด แจกให้ร้านค้า ชาวบ้านทั่วไปในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทางมูลนิธิการกุศลจะออกไปแจกจ่าย โดยจะไม่ให้เขามารับเองที่มูลนิธิ เพราะจะทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายจะมีปัญหาเรื่องการเว้นระยะห่าง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยธงแดง ออกไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้าน และที่ตลาดสดพรเพชร


รองประธานหอการค้าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตู้สำหรับเจาะเลือด คนไข้เวลามาเจาะเลือดจะสอดแขนเข้าไป ทำให้ระหว่างคนไข้กับพยาบาลมีที่กั้นไว้ จะทำให้มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัส ที่จะเกิดขึ้นกับบุคลากรและคนไข้ ส่วนตู้เจาะเลือดมูลนิธิเปิดรับบริจาคจากร้านค้าและบุคคลทั่วไป จะมอบให้โรงพยาบาลจำนวน 20 ชุด โรงพยาบาลมุกดาหาร 6 ชุด ส่วนโรงพยาบาลที่เหลือ 6 อำเภอ โรงพยาบาลละ 2 ตู้ เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading