วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พบแล้ว”ร่างดญ.วัย 15 ปีหลังจนท.ระดมค้นหา 2 วันในแม่นำ้แควน้อย

12 เม.ย. 2020
20

กาญจนบุรี จากการระดมค้นหามา 2 วัน พบแล้ว 1 ศพเด็กนักเรียนหญิงวัย 15 ปี โรงเรียนบ้านเก่าวิทยา หลังนักประดาน้ำ 6 มูลนิธิ ร่วมงมค้นหาร่าง 2 นักเรียนสาวจมหายในแม่น้ำแควน้อย หลังลงเล่นน้ำคลายร้อน เจอกระแสน้ำวน จมหายไป 2 วัน

วันนี้ 12 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี พบร่างของ 1 ใน 2 นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังจะขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี1 (บ้านเก่าวิทยา) ที่จมหายไปในแม่น้ำแควน้อยตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ลอยมาติดที่กระชังปลาของชาวบ้าน ใกล้ท่าน้ำวัดจรเข้เผือก ตำบลจรเข้เผือก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังจากผู้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีก 2 คนลงไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี แล้วถูกกระแสน้ำวนพัดพาร่างไปกลางแม่น้ำที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ขณะเกิดเหตุมี 2 หนุ่มพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 คน

ส่วนอีก 2 คนได้ถูกกระแสน้ำวนริมตลิ่งด้านในพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา และเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้ร่างถูกพัดไปไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 14 กม. เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือออกไปนำร่างของผู้สูญหายที่พบกลับขึ้นฝั่ง โดยศพที่พบสวมเสื้อยืดสีส้ม กางเกงวอร์มสีดำ ทราบชื่อคือ ด.ญ.อั้ม (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปี บ้านอยู่ในเขต ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย และแพทย์เวร ร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุ
ซึ่งตลอดช่วง 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ ทั้งกู้ภัยกาญจนบุรี ชุดสายน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) มูลนิธิสว่างราชบุรี มูลนิธิเสมอกัน มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม ได้ร่วมนำกำลังเดินทางมาพร้อมนำอุปกรณ์การดำน้ำ อุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ เรือท้องแบน เจ็ตสกี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พร้อมประชุมวางแผนในการติดตามลงงมค้นหาร่างของ 2 เด็กหญิงที่สูญหายภายในแม่น้ำตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงคืนของทุกวัน แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบร่างของนักเรียนหญิงรายแรกเมื่อช่างเช้าที่ผ่านมา

โดยนักเรียนหญิงที่ยังไม่พบร่าง ทราบชื่อคือ ด.ญ.เพลง (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 ปีเท่ากัน เป็นเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน บ้านอยู่ในเขต ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ส่วนเพื่อนอีกคนที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ชื่อ ด.ญ.ใหม่ (นามสมมติ) อายุ 15 ย่าง 16 เช่นกัน ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนสนิทกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการติดตามค้นหาร่างของเด็กนักเรียนหญิงทั้ง 2 คนที่สูญหายไปภายในแม่น้ำแควน้อย พบว่าเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิทั้ง 6 มูลนิธิ จำนวนมากกว่า 100 นาย ซึ่งต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างเข้มแข็งแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน มีการรวมตัวกันระหว่างหัวหน้าชุดของแต่มูลนิธิฯ เพื่อสอบถามเรื่องกำลังพลและวางแผนในการติดตามค้นหาไม่ว่าจะเป็นการติดตามทางเรือ หรือเจ็ตสกี ไปตามลำน้ำตลอดทั้งสาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำที่แบ่งออกเป็นชุดๆ ละ 2 นาย ดาหน้าเรียงแถวกระจายกันออกติดตามค้นหายังจุดที่มีกิ่งไม้ ตอไม้ตามริมตลิ่งที่คาดว่า ร่างของ 2 นักเรียนสาวอาจถูกกระแสน้ำพัดพาไปติดอยู่ใต้น้ำ

ท่ามกลางบรรดาประชาชนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเฝ้าดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ทั้ง 6 มูลนิธิ ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำในการติดตามค้นหาร่างของ 2 เด็กนักเรียนสาว โดยมีชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธา ได้นำอาหารกลางวัน น้ำดื่ม และเครื่องดื่มชูกำลังมามอบให้เพื่อเป็นเสบียงเพิ่มพละกำลังแก่เจ้าหน้าที่ในการทำงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามค้นหาร่างผู้สูญหายที่เหลืออีก 1 ราย อย่างเต็มที่ คาดว่าอาจจะพบภายในวันนี้หรือพรุ่งนี้อย่างแน่นอน.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading