วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.ราชบุรี”เร่งดำเนินคดี”พ่อเลี้ยงทำร้ายลูกเลี้ยงพม่า”

13 เม.ย. 2020
11

เร่งดำเนินคดีพ่อเลี้ยงไทย ทำร้ายลูกเลี้ยงพม่า

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ทำทุกวัน ให้ดีที่สุด” ได้โพสภาพเด็กชายวัย 11 ขวบ ตามร่างกายมีรอยเขียวซกซ้ำทั้งตัว และที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ หลังรูปภาพและข้อความดังกล่าวถูกโพสลงโซเซียล ได้มีการแชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่าพ่อเลี้ยงที่เป็นคนไทยต่างๆนาๆ และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงโหดรายนี้ให้ถึงที่สุด ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้(13 เม.ย.) พ.ต.ท.พงษ์ธร เขมราฐ รองผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 11 เม.ย.63 สภ.เมืองราชบุรี ได้รับการประสานงานจากมูลนิธิปวีณา ว่ามีเด็กชายตาม ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า อายุประมาณ 11 ปี ถูกบิดาเลี้ยง ทำร้ายร่างกาย พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และเกรงว่า ด.ญ.ชาวพม่า อายุ 7 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จะได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

หลังได้รับการประสานงานจากมูลนิธิปวีณา พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.ท.สุประพันธ์ โพธิภิรมย์ รอง ผกก.สส.ฯ สั่งการให้ ร.ต.อ.หญิง นารีรัตน์ หาญณรงค์ พนักงานสอบสวน, พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ งามเลิศ สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ สืบสวน ร่วมกับ น.ส.ทัศนีย์ ตันติอำนวย เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมเเละ ความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปตรวจสอบเหตุความรุนแรงในครอบครัวที่บ้านเกิดเหตุ เลขที่ 123/139 หมู่บ้านเจริญสุข ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี พบ นายนรากร ณ นคร อายุ 30 ปี (บิดาเลี้ยง) เป็นชาว จ.นครปฐม

ซึ่งได้รับแจ้งจากมูลนิธิปวีณาว่า นายนรากร ได้ชอบทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยงเป็นประจำ ซึ่งจากการตรวจสอบสารเสพติดในปัสสาวะ พบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีน จึงได้ดำเนินการจับกุมตัว นายนรากร ดำเนินคดีในความผิดฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ส่วนกรณีใช้ความรุนแรงในครอบครัว พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนเด็กหญิง ชาวพม่า อายุ 7 ปี ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับตาและยายชาวพม่า ซึ่งไม่สมัครใจเข้าพักอาศัยที่บ้านพักเด็กแต่อย่างใด

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading