วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

คนราชบุรีไม่ทิ้งกัน”แจกถุงยังชีพ 600 ชุดสู้โควิด-19”

คนราชบุรีไม่ทิ้งกัน แจกถุงยังชีพ 600 ชุดสู้โควิด-19

วันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามหน้าตลาดเมืองทาง อ.เมือง จ.ราชบุรี คนไทยไม่ทิ้งกันร่วมด้วยช่วยกันแบ่งปันทำความดีให้กับพี่น้อง จ.ราชบุรี โดย อ.วงเดือน ยะปัญญา แบรนด์แฮร์สปาไทย, อัครมโนไพศาล, สนามกอล์ฟดรากอนฮิลส์, บ้านสวนลีลาวดีอัมพวา, คุณเสรี (โอ๋) ผู้จัดการ AIA, สารัตน์ฟาร์มเป็ด, บ้านยาพราวผิง, และเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รวมกันนำถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่คนยากไร้ ตกงาน และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี โดยมีประชาชนมารอต่อคิวเพื่อรับถุงยันชีพ ทางเทศบาลเมืองได้มีการแจกบัตรคิวและให้เจ้าหน้าที่คอยช่วยจัดคนรอให้เว้นระยะห่าง 1 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และป้องกันการชุลมุนในการแย่งรับถุงยังชีพ

นอกจากนี้ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ยังได้นำน้ำดื่ม แอลกอฮอร์และเจลล้างมือ พร้อมนำมะม่วงสามรส ซึ่งเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงสามรสประสบปัญหาไม่มีแหล่งจำหน่าย ทาง น.ส.กุลวลี จึงได้รับซื้อเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นการช่วยเหลือประชาชนได้ทั้งสองทาง

อ.วงเดือน ยะปัญญา กล่าวว่า ภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนกระทั่งช่วงที่ผ่านมาได้เกิดการปิดสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง ทำให้มีคนตกงานและมีคนเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ตนและเพื่อนๆจึงคิดว่าเราต้องช่วยกัน เมื่อตนพอมีกำลังพอให้ได้ ตนและเพื่อนๆจึงได้ช่วยกัน นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ น้ำปลา น้ำตาล และน้ำดื่ม พร้อมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ มาจัดทำถุงยังชีพ จำนวน 600 ชุด เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพราะทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน เป็นการช่วยเหลือและให้กำลังใจกัน ทุกคนจะได้ก้าวผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading