วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ประชาธิปัตย์ เขต 3” สระบุรี มอบเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือ”ให้รพ.สต.หนองแค

ประชาธิปัตย์ เขต3 สระบุรี มอบเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลล้างมือให้ รพ.สต.อ.หนองแค18 ตำบลกว่า 100ชุด
ด้าน นายทรงกรด ใสแก้ว(เสี่ยดำ) หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต3 สระบุรี นายอมร อมรรัตนานนท์ ที่ปรึกษา รมช.ศธ.(ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช) นายสมบูรณ์ มีนาค รองหัวหน้าสาขาพรรคฯ คณะที่ปรึกษา รมว.กษ. นายสมศักดิ์ พิมพา ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์เขต2 สระบุรี และกรรมการสาขาพรรคพร้อมคณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน) และทีมงานนางปวรีวรรณ(สจ.เอ) นันทปัญญา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะร่วมเดินทางส่งมอบเครื่องวัดอุณหภูมิหรือเครื่องสแกนวัดไข้และ เจลล้างมือ ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกตำบลในเขตอำเภอหนองแคที่มีความเดือดร้อนในการสุ่มตรวจค้นหาเฝ้าระวังในการตรวจไข้โรคโควิด-19 ในพื้นที่และในหมู่บ้านชุมชน โดยในหน้าที่หลักในการตรวจหาหรือที่มีคนในชุมชนที่ได้เดินทางกลับมาจากทางประเทศหรือทำงานต่างจังหวัด ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีคำสั่งให้ฝ่ายปกครองร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนในแต่ละตำบลลงตรวจวัดไข้เพื่อเฝ้าระวังอาจจะมีการแพร่กระจายมาในชุมชนจากเพื่อนบ้านที่เดินทางมาจากส่วนต่างเข้าอยู่พื้นที่ของตนซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ยังขาดแคลนเครื่องมือตรวจวัดอุณหภูมิไว้วัดไข้และเจลล้างมือ ของประชาชนในหมู่บ้านและตำบล

ทางพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายทรงกรด ใสแก้ว (เสี่ยดำ) ในฐานะผู้ทำหน้าที่หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขต3 ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนและเครื่องวัดอุณหภูมิเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่อนามัยต้องมีไว้ใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับพี่น้อง อสม. ในทุกตำบลที่มีเขตรับผิดชอบทั้ง 6 อำเภอ จึงได้ระดมให้การช่วยเหลือและจัดหาเครื่องวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมือเพื่อให้เจ้าหน้าที่อนามัยไว้ทำงานจึงมีความตั้งใจจัดหาซื้อมาแจกให้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน ทุกตำบลโดยได้นำร่องจากอำเภอหนองแค เริ่มแจกมาตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายน2563 ถึงวันที่13เมษายน2563 ในพื้นที่อำเภอหนแคที่มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลจำนวน18ตำบล และ182หมู่บ้าน จนครบเรียบร้อยไปแล้ว 1 อำเภอ

จากนั้นได้มอบเครื่องวัดอุณหภูมิ และเจลล้างมือ ให้แก่วัดลำบัว วัดโคกมะตูม วัดบ้านยาง วัดห้วยทราย และมัสยิดอีก1แห่งรวมที่มอบเครื่องอุณหภูมิ และเจลล้างมือ ในเขตอำเภอหนองแคไปแล้วกว่า 100 เครื่อง ดังความตั้งใจ “ร่วมใจ สู้ภัย โควิด-19 ไปด้วยกัน”

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading