วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน”สละเงินเดือนแจกข้าวมันไก่สู้โควิด-19”

กำนัน-ผญบ. รวมใจสละเงินเดือนแจกข้าวมันไก่สู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนสายบางแพ-ดอนใหญ่ บ้านดอนกลาง หมู่ 2 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี นายสายชล บัวแตง กำนันต.ดอนใหญ่ พร้อมด้วย นายศักดิ์ศิลป์ ยศศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ดอนใหญ่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.ดอนใหญ่ ร่วมแจกข้าวมันไก่ จำนวน 800 ห่อ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการช่วยเบื้องต้น โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมารับข้าวมันไก่กันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเงินที่นำมาจัดทำข้าวมันไก่จำนวน 800 ห่อนั้น ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ต.ดอนใหญ่ ได้ร่วมแรงร่วมใจสละเงินเดือนของตนเอง มาซื้อวัตถุดิบทำข้าวมันไก่แจกให้ประชาชน โดยประชาชนที่จะเข้ารับข้าวมันไก่ ต้องผ่านการคัดกรอง สวมใส่หน้ากากอนามัย ยืนเว้นระยะห่าง 1 เมตร ฉีดแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ ถึงจะสามารถรับข้าวมันไก่คนละ 2 ห่อ และนำไปฝากคนที่บ้านที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ เพื่อเป็นการลดการสัมผัสโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

นายศักดิ์ศิลป์ ยศศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ดอนใหญ่ กล่าวว่า ทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน พื้นที่ต.ดอนใหญ่ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจัดทำข้าวมันไก่จำนวน 800 ห่อ แจกให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ต.ดอนใหญ่ และตำบลใกล้เคียง โดยเล็งเห็นว่าทางจังหวัดและหน่วยงานราชการได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น พวกเราจึงคิดว่าตรงนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่เราร่วมกันทำได้เหมือนกัน เพราะชาวบ้าน ต.ดอนใหญ่ ส่วนมากกลับจากต่างจังหวัดเพราะตกงาน และเข้ามาในพื้นที่ ทำให้พวกเขาขาดรายได้ เกษตรกรรมตอนนี้ก็กระทบหนักในเรื่องของกุ้ง และพืชสวนราคาตกต่ำส่งออกไม่ได้ ร้านอาหารถูกปิด ทำให้ได้รับผลกระทบมาก พวกเราจึงประชุมเรื่องของการช่วยเหลือ และได้ข้อสรุปว่าจะนำเงินเดือนของพวกเราส่วนหนึ่งที่ได้จากทางภาครัฐที่เป็นค่าตอบแทนในการทำงานของแต่ละเดือน มารวบรวมกันเพื่อมาจัดทำข้าวมันไก่แจกจ่ายให้ประชาชนดังกล่าว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading