วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วัดเขากรวด”เปิดโรงทานปันนำ้ใจสู้ภัยโควิด-19”

ราชบุรี วัดเขากรวด เปิดโรงทานปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19

วัดเขากรวด จ.ราชบุรี เปิดโรงทานตามพระดำริของ สมเด็จพระสังฆราช จัดทำก๋วยเตี๋ยว ข้าวกล่อง ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 63 พระอธิการอำนาจ โสภณปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเขากรวด ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดโรงทานตามพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ต้องการให้ทางพระสงฆ์ทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤต โดยทางวัดเขากรวด ได้จัดทำก๋วยเตี๋ยว ข้าวกล่อง จำนวน 500 ชุด แจกฟรีให้กับผู้ประสบภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน รวมถึงชุมชนที่เดือดร้อนบริเวณรอบๆ วัดเขากรวด

พระอธิการอำนาจ โสภณปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเขากรวด เปิดเผยว่า เป็นพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช ที่ต้องการให้พระสงฆ์ทั่วประเทศ คิดโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยการจัดตั้งโรงทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติโควิด-19 ทางวัดได้เปิดโรงทานทำอาหารแจกให้กับประชาชนฟรี ซึ่งจะจัดทำในช่วงทุกวันเสาร์และอาทิตย์ โดยทำแจกวันละ 400-500 ชุด ส่วนเมนูที่ทำในวันนี้คือก๋วยเตี๋ยวร้อนๆ และข้าวผัดกระเพราะ ไข่เจียว ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ โดยจะทำอาหารแจกฟรีอย่างนี้ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ไปจนกว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 จะหายไป จึงขอเชิญชวนญาติโยมทุกท่านที่เดือดร้อนเรื่องของอาหาร สามารถมารับไปทานได้ทุกคน

อย่างไรก็ตามหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวได้เดินทางมารอรับอาหารฟรีกันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจัดพื้นที่ให้ผู้ที่มารับอาหารได้ยืนเว้นระยะห่างกัน รวมทั้งมีการฉีดแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับทุกประชาชนที่จะเข้ามารับอาหาร ทางเจ้าหน้าที่ ได้จำกัดสิทธิ์ให้คนละ 2 ห่อต่อ 1 คน เพื่อเป็นการกระจายให้กับประชาชนรายอื่นๆ ได้รับประทานกันอย่างทั่วถึง

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading