เดอะโอ๋ตรวจเยี่ยมสภ.หมวกเหล็ก พร้อมมอบส่งของให้กับเจ้าหน้าที่

เดอะโอ๋ !!! ตรวจเยี่ยม สภ.มวกเหล็กพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับเจ้าหน้าที่


ที่ สภ.มวกเหล็ก ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จว.สระบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 / เอราวัณ 3 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.มวกเหล็ก ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จว.สระบุรี ตามคำสั่ง ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ภ.1 (ศปม.ภ.1)ที่ 1/2563 เรื่อง การแบ่งมอบหมายอำนาจหน้าที่รับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติของจุดตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รับผิดชอบพื้นที่ ภ.จว.สระบุรี และ ภ.จว.ชัยนาท โดยมี พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.แก่งคอย พ.ต.อ.ธวัชโชช วังพฤกษ์ ผกก.สภ.มวกเหล็ก พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวแนะนำแนวทาง ปฏิบัติ 9 ข้อ 1.การจัดสถานที่ การรับแจ้งเหตุ การนั่งคอย ให้มีการเว้นระยะห่าง(social distance) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดต่อของโรค โดยให้จัดทำสัญลักษณบอกให้ชัดเจน เข้าใจง่าย 2.การคัดกรองบุคคลซึ่งจะเข้ามาในสถานีตำรวจ ต้องเป็นไปตามมาตรการคัดกรองโรค โดยมีการวัดไข้ การสอบถามประวัติเบื้องต้น ว่าเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงหรือไม่ 3.จัดหาอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ ในการควบคุมโรค ให้กับประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการ 4.วางมาตรการในการควบคุมผู้ต้องหาให้ปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดต่อของโรค หากพบว่ามีการเสี่ยง ต้องรีบติดต่อแพทย์เพื่อดำเนินการต่อไป 5.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความสำคัญในการติดตั้งกล้องวงจรปิด cctv ให้ครอบคลุมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 6.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประชาสัมพันธ์ แนวทางการควบคุมโรคที่ถูกต้อง และเป็นแบบอย่างที่ดีกับประชาชน 7.รักษาสุขลักษณะที่ดี ภายในสถานีตำรวจ ดูแลความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคติดต่อ 8.ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด 9.ให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการ ให้มีภาวะผู้นำ กล้ายืนหยัดในความถูกต้อง เป็นธรรม และเมตตาธรรม

จากนั้น พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้มอบน้ำดื่ม,เครื่องดื่มชูกำลัง,หน้ากากอนามัย,เจลล้างมือ,ถุงมือยาง,หน้ากากป้องกันการติดต่อโควิด,เสื้อกันฝน และสิ่งของอื่นๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่

Loading